2021, một năm của nhiều biến động vì dịch bệnh. Thời điểm này, khi dịch bệnh được kiểm soát, người dân dần thích nghi với việc sống chung với nó, du lịch trở thành lựa chọn trong dịp tết này ở nhiều gia đình.

Kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán ý nghĩa, vui vẻ, tiết kiệm lại an toàn cho mọi thành viên trong gia đình, The Water MAN sẽ bật mí ngay và luôn.

Chọn điểm đến khi du lịch Tết Nguyên Đán

Phú Quốc, Đà Nẵng , Sapa…là một số địa điểm du lịch “hot hit” trong tết năm nay. Tất nhiên, những gợi ý này đáp ứng những yếu tố giúp chuyến đi của bạn vui vẻ lại an toàn. Nếu phân vân chưa chọn ra địa điểm cho Tết này, hãy tham khảo chúng để có một khoảng thời gian xả stress cho một năm đầy khó khăn và biến động.

Đà Nẵng chính là gợi ý đầu tiên. Đây được mệnh danh là thành phố đáng sống bậc nhất Việt Nam. Nơi đây được thiên nhiên ưu ái, ít ô nhiễm môi trường, người dân thân thiện, ẩm thực lại cực kỳ phong phú. Điểm quan trọng hơn, thời điểm này dịch bệnh ở địa phương này được kiểm soát chặt chẽ. Bạn hoàn toàn yên tâm khi tới đây tham quan, nghỉ dưỡng dịp Tết.

Đà Nẵng được mệnh danh là thành phố đáng sống nhất tại nước ta

Phú Quốc mở đón khách quốc tế và nội đại từ cuối năm 2021. Địa phương này đã có những kế hoạch chặt chẽ để tiếp đón khách trong tình trạng Bình thường mới. Nơi đây sở hữu nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt vời. Những khu nghỉ dưỡng 5 sao nơi đây sẽ khiến bạn sửng sốt đấy.

Sapa, nơi để bạn cảm nhận sự hùng vĩ của núi rừng Việt Nam, nơi có những cánh đồng hoa rực rỡ nhiều màu sắc. Tết này, bạn có thể ghé Sâp để hòa mình vào không khí sôi động của Hội Xuân mở cổng trời tổ chức tại Sun World Fansipan Legend.

Sapa là địa điểm du lịch ăn khách tại miền Bắc nước ta

Chọn phương tiện di chuyển

Vào mỗi dịp lễ tết hầu như giá vé của mọi phương tiện đi lại đều khá cao so với những ngày bình thường. Vì lượng khách di chuyển trong mùa này đạt đỉnh điểm cộng thêm các phương tiện không đủ để có thể đáp ứng được hết mọi hàng khách khiến cho các hình thức di chuyển đều tăng giá. Xe khách, tàu hỏa hay máy bay là những phương tiện di chuyển được chọn nhiều nhất trong dịp này.

  • Với xe khách: Theo kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán đây là phương tiện bạn chỉ nên lựa chọn khi đi đến những địa điểm du lịch gần vì nếu đi xa thì sẽ mất khá nhiều thời gian. Mặt khác vào dịp Tết lượng khách đặt vé sẽ quá tải và xảy ra tình trạng chen chúc nếu đi cùng gia đình thì không nên vì dễ gây cảm giác mệt mỏi, mất hứng. Vậy nếu di chuyển bằng xe khách bạn nên tham khảo các nhà xe trên các bài review và nên chọn xe giường nằm để không bị mỏi người khi đi đường dài.

  • Tàu hỏa: Là phương tiện di chuyển khá chậm khi đi đường dài. Vì vậy nếu bạn đi tới một nơi xa để vui chơi, thư giãn thì bạn không nên đi bằng tàu hỏa. Tuy nhiên với những bạn trẻ có nhiều thời gian trong kì nghỉ tết và thích ngằm cảnh đi đường thì bạn vẫn có thể chọn nhé. Với giá vé sẽ không tăng cao vào ngày tết nên các bạn hãy nhanh tay đặt trước vì vé vì thời điểm này rất dễ hết vé.

  • Máy bay: Giá vé máy bay vào mỗi dịp Tết khá là đắt đỏ so với bình thường. Vì vậy hãy dành thời gian để săn những chiếc vé với giá hời trước ngày Tết nhé

Chọn phương tiện du lịch hợp lý giúp tiết kiệm thời gian và công sức đáng kể

Chọn địa điểm ngủ nghỉ và ăn uống

Vào dịp Tết tại những địa điểm du lịch sẽ rất khó để đặt phòng khách sạn ngay trong ngày Tết nếu như bạn không đặt trước hoặc nếu có thì giá phòng sẽ cao gấp 2, gấp 3, đặc biệt là những địa điểm du lịch nổi tiếng. Do đó, kinh nghiệm du lịch Tết Nguyên Đán giúp tiết kiệm chi phí và có nhiều sự lựa chọn các bạn nên đặt phòng trước khi đi khoảng 1 đến 2 tháng đối với du lịch Tết Nguyên Đán trong nước và trước khoảng 3 tháng nếu là du lịch nước ngoài.

Ngày nay có rất nhiều cách để đặt phòng khách sạn và cách rất nhiều bạn trẻ sử dụng. Trong mùa Tết dịch vụ ăn uống chứa nhiều, do đó các bạn nên mang theo những thức ăn cần thiết đặc biệt là khi đi vào mùng 1 hoặc mùng 2 Tết. Để có thể thưởng thức những món ăn ngon, hợp khẩu vị, các bạn nên tham khảo trước những địa điểm ăn uống được đánh giá cao nơi mà các bạn tham quan.

Ăn uống đủ chất giúp gia đình luôn ngập tràn năng lượng để khám phá   những nơi mới mẻ

Chọn những vật dụng mang theo

  • Thuốc kê đơn: Nếu bạn đang gặp phải một tình trạng bệnh lý cần sử dụng thuốc liên tục thì hãy nhớ mang đủ liều thuốc cần dùng, kể cả đơn thuốc khi đi du lịch.

  • Thuốc không kê đơn: Một vài loại thuốc không kê đơn bạn nên chuẩn bị để đề phòng những vấn đề sức khỏe có thể xảy ra như thuốc trị tiêu chảy, kháng axit, kháng histamin, chống say tàu xe, giảm ho, thông mũi, giảm đau và hạ sốt hay thuốc nhuận tràng nhẹ.

  • Những vật dụng giúp bảo vệ sức khỏe: Bạn cũng nên chuẩn bị thêm nước rửa tay (chứa ít nhất 60% cồn), thuốc chống côn trùng cắn, kem chống nắng, kính râm, mũ…

  • Các giấy tờ liên quan đến tình trạng sức khỏe: Nhiều giấy tờ liên quan đến sức khỏe bạn nên chuẩn bị trước để đề phòng có sự cố xảy ra, bao gồm bản sao của tất cả đơn thuốc, thẻ bảo hiểm sức khỏe cá nhân, thông tin liên lạc của gia đình, xác nhận của bác sĩ hay bệnh viện/phòng khám…

 

Khi đi du lịch nên mang theo nước để hạn chế tình trạng mất nước, đuối sức

Khi đi du lịch Tết Nguyên Đán cần lưu ý điều gì? Đối với hành lý bạn nên mang những trang phục không quá nặng và điều quan trọng là đừng quên mang những loại giấy tờ tùy thân cần thiết. Khi đi chơi xa không nên mang quá nhiều tiền mặt mà bạn có thể mang theo thẻ tín dụng hoặc thẻ ATM. Hãy tìm hiểu sơ qua về địa điểm mà bạn sắp tới, và hãy trang bị một số loại thuốc như thuốc đau đầu, đau bụng, say tàu xe…

Trên đây là những kinh nghiệm hay mà mọi gia đình nên “bỏ túi” khi du lịch dịp Tết Nguyên Đán này. Chúc mọi người có một kỳ nghỉ lễ ý nghĩa, ngập tràn tiếng cười!

>>> Đọc thêm: "5 không" khi uống trà ngày tết, bạn đã biết?