Máy lọc nước là thiết bị thông minh với khả năng loại bỏ 99% cặn bẩn, vi khuẩn, virus nhằm mang lại nguồn nước chất lượng phục vụ cho cuộc sống. Do đó, máy lọc này ngày càng phổ biến trong gia đình Việt. Song, thị trường hiện nay có quá nhiều thương hiệu, nhiều mẫu mã cũng như nhiều mức giá khiến khách hàng hoang mang trong chọn lựa.

Dưới đây là tổng hợp những tiêu chí chọn máy lọc nước phù hợp nhất với gia đình bạn.

Mục đích sử dụng

Đầu tiên, bạn phải xác định được mục đích sử dụng của mình. Gia đình trẻ, vợ chồng son hay gia đình nhiều thế hệ có nhu cầu sử dụng máy lọc nước khác nhau. Nếu dùng nhiều thì bạn nên chọn máy có công suất lớn. Thường thì các thông số này được ghi rõ trên nhãn hay vỏ máy. Ví dụ trong gia đình bạn có 5 người thì nhu cầu sử dụng nước sẽ ít hơn so với việc bạn mua máy để kinh doanh cửa hàng nước uống. Điều này giúp giảm khó chịu trong quá trình sử dụng đồng thời giúp tiết kiệm điện năng tiêu thụ một cách hiệu quả. 

Chọn máy lọc nước có công suất phù hợp với số lượng người sử dụng

Chất lượng nguồn nước đầu vào

Mỗi nguồn nước khác nhau lại có những đặc điểm khác nhau. Vì vậy để đánh giá máy lọc nước có tốt hay không thì còn phụ thuộc vào việc lựa chọn đúng loại máy lọc với đúng loại nguồn nước hay chưa. Gia đình bạn sống gần biển, nguồn nước có nguy cơ nhiễm mặn. Sử dụng nguồn nước này trong thời gian dài ảnh hưởng tới đường ruột và nguy cơ hỏng men răng cao. Nước nhiễm kim loại nặng là nguồn cội của bệnh sỏi thận thậm chí là ung thư. Do đó, trước khi mua máy lọc nước, bạn nên tìm hiểu về nguồn nước nhà mình. Nếu không biết xác định, bạn có thể mang mẫu nước đi làm xét nghiệm để chọn máy lọc có lõi lọc tương thích.

Chất lượng nguồn nước đầu ra

Gia đình bạn trực tiếp ăn, uống nguồn nước tạo ra từ máy lọc. Vì vậy, chất lượng nguồn nước đầu ra đóng vai trò cực kì quan trọng. Theo đó, một nguồn nước an toàn tuyệt đối với người sử dụng cần đạt tiêu chuẩn về nước uống tươi của Bộ Y tế. Nước sạch phải đạt đủ 21 chỉ tiêu hóa học và 5 chỉ tiêu vi sinh. Do đó, trước khi quyết định chọn mua bạn cần cân nhắc thông tin này, trao đổi với bên bán hàng. Để chắc chắn hơn, bạn cần kiểm định chất lượng nước được tạo ra từ máy lọc mình dự định mua. Khi chắc chắn nguồn nước an toàn gia đình bạn sẽ tự tin hơn trong quá trình sử dụng.

Nước tinh khiết không màu, không mùi, không vị và an toàn cho người sử dụng

Thương hiệu máy lọc nước

Câu hỏi đầu tiên đặt ra cho bạn: "Nếu được chọn một sản phẩm máy lọc bạn sẽ chọn thương hiệu lớn hay loại nào cũng được?" Có hơn 99% câu trả lời sẽ nghiên về sản phẩm có thương hiệu. Điều đó hoàn toàn hợp lý. Đưa máy lọc có thương hiệu và không có thương hiệu so sánh với nhau là điều khá khập khiễng. Vì một bên, nhà sản xuất phải kì công trong sản xuất, vận hành, marketing...Nhà sản xuất phải đánh đổi cả công sức, tiền bạc mới có một chỗ đứng trên thị trường. Nhưng với máy lọc không có thương hiệu thì không ai đảm bảo được những điều đó. Để đưa ra lời khuyên, các chuyên gia luôn khuyến khích người tiêu dùng chọn lựa những thương hiệu lớn, lâu đời, uy tín.

Chi phí máy

"Tiền nào của nấy", bạn đã nghe câu nói này? Một sản phẩm giá thành cao thì chất lượng cũng tương đương. Điều này không đúng hoàn toàn nhưng có cơ sở. Bạn nên biết rằng, kết cấu của một máy lọc nước chất lượng gồm nhiều chi tiết, linh kiện. Đối với thiết bị nhập khẩu, giá thành của chúng sẽ cao cao những thiết bị nội địa. Nên để đòi hỏi một máy lọc nhập khẩu chính hãng mà giá thành quá rẻ quả thực khó khăn. Trước khi mua máy lọc, bạn cần tìm hiểu thông tin liên quan đến máy. Bạn có thể tham khảo tư vấn từ nhân viên bán hàng để mua được máy lọc ưng ý, tiết kiệm điện năng lại phù hợp với điều kiện kinh tế gia đình. 

Máy lọc nước giảm chi tiêu hằng tháng so với nước bình

Tính tiết kiệm

Tiết kiệm điện năng, đây chính xác là một vấn đề nhiều khách hàng quan tâm khi mua máy lọc hay những thiết bị điện tử. Trên thị trường hiện nay, những sản phẩm tiết kiệm điện được dán nhãn chứng nhận tiêu hao ít năng lượng trong khi sử dụng. Ngoài cách này, bạn có thể nhận tư vấn của người bán hàng thậm chí là những người đã sử dụng sản phẩm trước đó. Tiết kiệm điện năng cũng liên quan tới giá thành sản phẩm. Vì vậy, bạn nên ưu tiên chọn sản phẩm có thương hiệu, giá tốt, có chứng nhận tiết kiệm điện năng trong sử dụng. 

Tính năng, tiện ích của máy lọc nước

Tính năng, tiện ích là yếu tố nên quan tâm trước khi chọn máy lọc nước. Một máy lọc nước hiện đại, ngoài tính năng tạo nước tinh khiết thì máy có những chức năng thông minh liên quan đến điều khiển, chức năng tạo nhiều loại nước, khóa van tự động. Một trong những công năng được yêu thích hiện nay là việc máy lọc tích hợp 2 đến 3 vòi nước nóng, bình thường và mát. Với những gia đình có em bé, mua máy lọc có thêm vòi nước nóng giúp mẹ đơn giản hơn trong quá trình pha sữa, nấu nướng cho con. 

Coway trang trị hệ thống lọc thông minh, khóa van tự động an toàn cho bé

Dịch vụ khách hàng

Thanh toán và vận chuyển sản phẩm tận nhà là kết thúc quy trình giao dịch. Điều này không hợp lý và khách hàng cũng không muốn điều này. Một sản phẩm chất lượng được thể hiện cả trong chính sách và dịch vụ sau bán hàng. Khi tiến hành giao dịch mua máy lọc, khách hàng nên quan tâm và hỏi rõ những điều này. Để an tâm hơn, bạn nên mua máy lọc nước tại những nhà phân phối, đại lý uy tín và có những cam kết bảo trì, bảo hành, hậu mãi chắc chắn. 

Qua 8 tiêu chí mà The Water MAN đã cung cấp, chắc hẳn các bạn sẽ có được câu trả lời cho thắc mắc mua máy lọc nước nào tốt nhất với gia đình. Chuỗi giao nước tận nơi The Water MAN là công ty cung cấp máy lọc nước uy tín tại TP HCM. Bạn có thể tham khảo và mua sản phẩm tại đây.

>>> Đọc thêm: Top 10 máy lọc nước điện giải bán chạy nhất hiện nay