Theo nhiều nghiên cứu, nhóm người làm văn phòng chiếm tỉ lệ cao trong tổng số ca béo phì, tăng cân mất kiểm soát. Nguyên nhân lớn xuất phát từ tính chất công việc của họ: ngồi nhiều, ít vận động, ngồi không đúng tư thế, ăn uống thiếu khoa học...

Bạn đang làm văn phòng? Bạn không muốn mỡ thừa dồn hết phần bụng, đừng dại bỏ qua 3 hành động và 5 thực phẩm này.

Luôn đặt chai nước tinh khiết trên bàn

Khi chai nước trong tầm mắt, bạn có xu hướng uống nước nhiều hơn thay vì phải đi lấy nó ở một ví trí khác. Đó là điều chắc chắn. Một trong những thói quen tai hại của người văn phòng là đợi khát mới uống. Trong khi khát là dấu hiệu của việc cơ thể đã mất một lượng nước nhất định trước đó. Vì vậy, sự xuất hiện của chai nước trên bàn làm việc sẽ nhắc nhở bạn uống đủ nước mỗi ngày. 

Nước tinh khiết đóng vai trò quan trọng trong đốt cháy mỡ thừa. Khi cơ thể được bổ sung đủ nước, hệ tiêu hóa và những cơ quan khác trở nên linh động. Quá trình đào thải độc tố ra ngoài hiệu quả hơn. Cơ thể khỏe là điều kiện đầu tiên trong cơ chế giảm cân. Mẹo nhỏ cho dân văn phòng trong chọn nước. Nếu muốn giản cân bạn ưu tiên nước mát thay vì nước ấm. Bởi, cơ thể cần năng lượng để cân bằng và làm ấm nước trong quá trình tiêu hóa.

Dân văn phòng nên duy trì thói quen uống nước điều độ

Siết cơ bụng ngay cả khi ngồi hoặc đứng

Đường cong cơ thể mỗi người ảnh hưởng nhiều từ dáng đứng và tư thế ngồi. Để có một thân hình "đồng hồ cát", ngoài việc ăn uống khoa học, luyện tập hợp lý, bạn nên tập siết cơ bụng. Động tác này không khó thực hiện và bạn có thể tập nó trong mọi nơi, mọi nơi thậm chí ngay văn phòng làm việc.
Cách thực hiện động tác siết cơ bụng. Đối với động tác siết cơ khi đứng, bạn để hai chân bằng vai, thân trên thẳng, thả lỏng vai, hai tay buông tự nhiên. Từ từ siết cơ bụng trong tư thế thẳng lưng. Trường hợp ngồi trên ghế, bạn chỉ nên ngồi khoảng 2/3 ghế, nửa thân trên thẳng, căng cơ bụng, ưỡn ngực tập siết cơ. Hãy thực hiện động tác này nhiều lần trong ngày để thấy được hiệu quả của nó.

Dân văn phòng nên siết cơ ngay cả khi đang ngồi làm việc

Điều chỉnh nhịp thở

Ngoài uống nhiều nước, siết cơ bụng thì việc điều hòa nhịp thở là mẹo giúp dân văn phòng có một thân hình săn chắc, không mỡ bụng. Nhiều người cho rằng điều chỉnh nhịp thở không có tác dụng giảm cân. Tuy nhiên, thực tế hoàn toàn ngược lại.
Nhịp thở đều, hít sâu, thở ra chậm là cách giúp cơ bụng vận hành linh hoạt,. Nó còn hỗ trợ trong việc làm giảm mỡ thừa trong cơ thể. Với những ai mong muốn giảm mỡ bụng, động tác này càng phù hợp. Nhiều trường hợp tập trung công việc, kết hợp với lo lắng nên người làm văn phòng thở nhanh. Cũng không ít tình huống họ còn nín thở vì quá tập trung, hay căng thẳng vì một việc gì đó. Nhịp thở không ổn định như vậy vừa không tốt cho cơ thể vừa không tốt cho cân nặng của bạn, nhất là với những người mỡ bụng nhiều. Vì vậy, từ khi biết được thông tin này, bạn nên thay đổi nhịp thở của mình.
Hãy bắt đầu điều chỉnh nhịp thở bằng việc hít vào một hơi thật sâu, không ngắt quãng nhịp thở. Trong quá trình đó, bạn nên thả lòng người, không gồng, không nghiêng người về một bên. Hãy kiểm soát hơi thở vì lúc này phần ngực mở rộng và có hơi hướng chuyển động nhẹ nhàng. Bạn hãy làm chủ nó.

Dân văn phòng nên tập hít thở đều

Ăn nhiều 5 loại thực phẩm đốt cháy mỡ bụng

Ngoài 3 phương pháp áp dụng ngay khi ngồi vừa kể trên, việc tập luyện thể thao và chế độ ăn uống cũng tác động rất lớn đến hiệu quả giảm béo bụng. Hãy ăn 5 loại thực phẩm này để đốt cháy mỡ thừa, giúp bạn có “vòng eo con kiến”. Việc chuẩn bị bữa trưa ở nhà là cách kiểm soát được năng lượng mình nạp vào. Cách này cũng giúp tiết kiệm chi tiêu hàng tháng.

  • Củ sen: đây chính là thực phẩm bạn nên ưu tiên đầu tiên. Củ sen chứa nhiều vitamin, xơ nhưng chứa rất ít calo. Tác dụng của thực phẩm này là thúc đẩy bài tiết độc tố và chất thải ra khỏi cơ thể. Hệ tiêu hóa của sẽ dễ chịu nếu bạn bổ sung nhiều củ sen mỗi ngày đấy.
  • Cà rốt: một người đang thực hiện chế độ giảm cân hay ăn uống healthy, sự hiện diện của cà rốt trong bữa ăn là điều tất yếu. Cà rốt có khả năng kì diệu trong việc làm giảm mỡ bụng nữa đấy. Ngoài hàm lượng vitamin A đồi dào, bạn cũng nên bỏ qua khoáng chất, nước, xơ, Carotenoids vitamin trong củ này. Thật thiếu sót nếu dân văn phòng không biết tới loại củ này sớm hơn.

Cà rốt chứa nhiều chất chống oxy hóa, vitamin c

  • Cam: cam quýt chính là nguồn vitamin C, vitamin D, canxi cần thiết với cơ thể bạn. Tác dụng trong hỗ trợ giảm cân đối với nước cam đã được chứng minh rồi. Nghiên cứu khoa học trên tạp chí Dinh dưỡng lâm sàng Hoa Kỳ đã thực hiện nghiên cứu và khẳng định nhóm người sử dụng nước cam mỗi ngày có khả năng giảm mỡ bụng nhiều hơn người không sử dụng. 
  • Sữa chua: một trong những thực phẩm lành mạnh cho dân văn phòng chính là sữa chua, tốt nhất bạn nên chọn loại không hoặc ít đừng. Protein trong sữa giúp bạn giảm bớt cơn thèm đồ ăn và cảm giác đói bụng. 
  • Cá hồi: ăn nhiều protein từ cá hồi có thể giúp giảm chất béo. Điều này có cơ sở khoa học. Nghiên cứu trên tạp chí Nutrition & Metabolism đã chứng minh điều này. 

Cá hồi giàu omega 3, lượng chất béo thấp

Nói tóm lại, giảm mỡ thừa vùng bụng không dễ dàng làm được trong ngày một ngày hai. Phương pháp nhịn ăn, ăn kiêng quá mức không tốt cho sức khỏe của bạn. The Water MAN không khuyến khích khách hàng của mình áp dụng chúng. Thay vào đó, việc áp dụng những gợi ý trên là những gì bạn nên làm để có một sức khỏe tốt và một thân hình thon gọn hơn hiện tại.

Chúc mọi người nhanh chóng có một thân hình như mình ao ước nhờ 3 điều và 5 loại thực phẩm trên!

Nguồn và ảnh: Học viện khoa học nông nghiệp TQ, ETtoday