Hóa chất nông nghiệp, rác thải công nghiệp, phế thải ngành dịch vụ và vô vàn những nguồn khác đang ô nhiễm môi trường nặng nề, nhất là môi trường nước.

Liệu, nguồn nước gia đình bạn đang sử dụng, đang uống mỗi ngày đã an toàn tuyệt đối. Việc The Water MAN phân tích và mổ xẻ vấn đề của 5 nguồn nước phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn tự đưa ra được đáp án cho câu hỏi trên

Nước mưa

Thực tế, không ít gia đình đang tận dụng nguồn nước mua để sinh hoạt, ăn uống hàng ngày mà chưa hiểu rõ chất lượng nước.

Trong quá trình di chuyển, nước mưa có khả năng hòa tan và tiếp xúc với nhiều tạp chất trong không khí. Khi chảy xuống máng mương hay bình chứa gia đình sẽ mang theo vi khuẩn và những tạp chất gây hại cho cơ thể. Chưa kể đến việc nước mưa rơi rớt trên bề mặt tiếp xúc khác như mái ngói, mái bằng, các công trình đang thi công...nền nước càng bị nhiễm các cặn bẩn thậm chí là các chất gây hại cho cơ thể.

Nước mưa thường chứa những hợp chất gây hại cho cơ thể nên việc uống trực tiếp nguồn nước này hoàn toàn không nên

 

Trong sử dụng, gia đình bạn nên tránh việc sử dụng trực tiếp nước mưa mà không thêm khâu xử lý nào trước đó. Việc tận dụng nước mua để vệ sinh nhà cửa, tưới tiêu cây cối hầu như không nảy sinh những tác hại lớn. Bể chứa nước mưa của gia đình bạn cũng nên được làm sạch, sát khuẩn thường xuyên.

Nước giếng khoan

Nguồn nước này phổ biến và được ứng dụng nhiều tại các hộ gia đình nông thôn, đồng bằng. Ưu điểm lớn của nguồn nước này nằm ở khối lượng lớn, dễ dàng lấy, tiết kiệm chi phí nước uống trong gia đình. Những mấu chốt, nguồn nước khoan hiện nay đang bị ảnh hưởng của những nguồn gây ô nhiễm khác.

Chất lượng nước máy không an toàn để sử dụng trực tiếp

Nước giếng khoan được lộc thô được đưa vào sử dụng nhiều vì người ta cho rằng nó an toàn tuyệt đối. Điều này hoàn toàn không đúng. Lọc thô mới chỉ là thao tác loại bỏ những thành phần gây hại tồn tại trong nước với kích thước lớn mà thôi.

Vậy nên, để ăn uống nguồn nước này, bạn cần đun sôi hoặc sử dụng máy lọc chuyên dụng.

Nước máy

Theo tiêu chuẩn quốc gia, nước máy đã được xử lý nhằm loại bỏ kim loại nặng và các thành phần gây hại khác. Nhưng yếu điểm của loại nước này nằm ở chỗ, nước máy có khả năng tái khuẩn nhanh. Việc sử dụng clo để xử lý nước thường tạo ra mùi khó chịu trong quá trình sử dụng.

Nước máy chỉ mới lọc thô nên việc uống trực tiếp nên tránh

Để giảm thiểu khả năng tái nhiễm của vi khuẩn và các nguồn gây hại khác, gia đình bạn nên đun sôi nước máy trước khi uống trực tiếp chúng.

Nước từ máy lọc

Với sự phát triển của công nghệ, nhiều thiết bị lọc nước chuyên dụng ra đời. Máy lọc nước ứng dụng công nghệ lọc RO giúp loại bỏ tới 99.99% vi khuẩn, virus trong nước. Trường hợp gia đình bạn đang sử dụng máy lọc công nghệ RO thì hoàn toàn yên tâm với việc trực tiếp sử dụng nguồn nước này.

Hệ thống gồm từ 5-10 lõi lọc với chức năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn và tạp chất với kích thước siêu nhỏ kể cả những tạp chất kim loại nguy hiểm như chì, đá vôi, thủy ngân…

Coway là thương hiệu máy lọc nước chất lượng cao tại Hàn Quốc

Thị trường máy lọc nước hiện nay đa dạng sản phẩm nên việc chọn lựa thương hiệu chất lượng, nhà cung cấp uy tín là điều khách hàng nên cân nhắc trước khi mua hàng. Ngoài việc chọn lựa những máy lọc thì việc thay thế lõi lọc thường xuyên sẽ giúp nước uống của bạn đạt chất lượng tuyệt đối. 

Nước bình hoặc chai 

Một trong những lý do quan trọng để nước đóng bình/ đóng chai được nhiều người chọn lựa chính là lợi ích trong việc chăm sóc sức khỏe. Đầu tiên, nước được khai thác tại nguồn nước đảm bảo chất lượng đảm bảo quy định nguồn nước đầu vào. Nước được xử lý thông qua hệ thống lọc hiện đại, nước được tiệt trùng, diệt khuẩn bằng tia cực tím, khí ozone nên nước hoàn toàn vô khuẩn và không chứa những thành phần gây hại đối với cơ thể.

The Water MAN là đơn vị uy tín trong việc cung cấp nước đóng bình, đóng chai

Ngoài chất lượng, nước đóng bình và chai được ưa chuộng nhờ những tiện ích mà nó tạo ra. Nước đóng bình/chai thường được thiết kế gọn gàng, tiện lợi trong sử dụng, dễ dàng di chuyển bảo bảo quản tại cơ quan, trường học, hộ gia đình. Sử dụng nước bình giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí và thời gian so với việc đun sôi nước máy truyền thống.

Kết luận

Từ việc phân tích những ưu, nhược điểm của từng nguồn nước, khách hàng có thể đưa ra những chọn lựa đúng đắn, an toàn nhất cho chính bạn và những người yêu thương. Trong những nguồn nước phổ biến ở trên, The Water MAN khuyến khích khách hàng ưu tiên sử dụng nguồn nước bình/chai hoặc nguồn nước từ máy lọc trực tiếp.

>>> Đọc thêm: Tại sao gia đình 3 thế hệ nên mua máy lọc nước Coway?