Gia đình bạn mong muốn một chuyến du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5 này nhưng lo ngại về khoản chi phí. Sự lo lắng này khá hợp lý vì đây là thời gian cao điểm của mùa du lịch, dịch vụ sẽ có biến động. Nhưng gia đình bạn đừng lo lắng, việc áp dụng những tuyệt chiêu The Water MAN gợi ý dưới dưới đây sẽ “đánh bay” nỗi lo lắng đó.

Lên kế hoạch du lịch

Một chuyến du lịch có kế hoạch giúp bạn tiết kiệm tối đa chi phí so với việc đi du lịch tự phát. Đó là điều chắc chắn. Kế hoạch càng chi tiết càng tốt. Kế hoạch đó còn giúp bạn tính toán được chi phí tối thiểu cho một chuyến du lịch. 

Để cho ra một kế hoạch chỉnh chu nhất, bạn nên thực hiện thao tác tham khảo giá cả mọi thứ tại địa điểm gia đình sắp ghé chơi. Nhà nghỉ, đồ ăn, phí đi lại...cần được khảo sát trước để việc chọn lựa phù hợp với túi tiền của cả gia đình. Có khá nhiều trang du lịch bạn có thể tham khảo, hay đơn giản là hỏi thăm bạn bè đã có kinh nghiệm, thậm chí chỉ cần vài cú đi chuột là bạn đã có ngay một loạt thông tin bổ ích rồi đó.

Kế hoạch chi tiết sẽ giúp bạn hình dung ra khoản chi phí tối thiểu

Chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cá nhân

Từ kinh nghiệm của bản thân, muốn tiết kiệm chi phí khi đi du lịch dịp lễ bạn nên chuẩn bị tươm tất các đồ dùng cá nhân thiết yếu. Từng món đồ lắt nhắt khi mua tại địa điểm du lịch sẽ tiêu tốn kha khá chi phí trong quỹ của bạn đấy.

Thông thường, những thứ phát sinh như bàn chải, kem chống nắng, thuốc men tại những địa điểm du lịch sẽ có mức giá cao hơn thị trường. Nên việc chuẩn bị đầy đủ những đồ dùng cá nhân là gợi ý không tồi giúp bạn giảm thiểu chi phí du lịch đấy nha.

Mang đầy đủ đồ sẽ giúp bạn tránh phát sinh chi phí khi du lịch

Chuẩn bị đồ ăn

Nhiều du khách phản ánh tình trạng bị “chặt chém” khi đi du lịch dịp lễ. Tất nhiên, thực trạng này không phải nơi nào cũng có. Nhưng việc bạn chuẩn bị lương thực trước khi đi du lịch cũng không thừa đâu nhé.

Việc phải ngồi nhiều giờ trên xe, tàu, máy bay sẽ khiến bạn buồn miệng thậm chí là đói. Có những đồ ăn nhẹ như vậy sẽ khiến bạn đỡ buồn miệng. Vừa nhân nhi chúng bạn vừa có thời gian để tìm hiểu về văn hóa, ẩm thực, con người nơi bạn sắp ghé thăm. Thỉnh thoảng khi cần bổ sung năng lượng cho cơ thể, bạn chỉ việc mở balo để lấy ngay những đồ ăn nhẹ thôi.

Đồăn nhẹ là thứ bạn nên mang theo khi du lịch để tránh cơn đói bất chợt

 

Mang theo nước uống

Không phải ngẫu nhiên chúng tôi khuyên các bạn mang theo nước uống khi du lịch đâu nhé. Mất nước khi du lịch là tình trạng nhiều người mắc phải. Không mang theo nước, lo chất lượng nơi mình tới không đảm bảo, sợ giá nước quá cao lại tốn chi phí du lịch...và vô vàn những lý do khiến bạn mất nước. Nếu kéo dài, tình trang trên sẽ hủy hoại sức khỏe của bạn, làm gián đoạn chuyến nghỉ dưỡng của cả gia đình. Du lịch để giảm stress đâu không thấy, bạn thấy mệt mỏi hơn khi không đi du lịch đó nha.

Du lịch bằng xe riêng của gia đình, bạn đừng quên bỏ vào cốp những chai nước khoáng, nước tinh khiết dung tích 1.5L hay 500ml. Những loại này khá tiện lợi khi bạn di chuyển, bất kể lúc nào có cảm giác khát là bạn đã có sẵn nước chất lượng để uống rồi. Mẹo nhỏ cho bạn nhé, hãy đa dạng hóa việc chọn lựa loại nước khi đi du lịch, ví dụ như nước khoáng Lavie, Vĩnh Hảo, Ion Life, nước tinh khiết PETAL, Aquafina, Satori...Bạn có thể sử dụng nước tinh khiết mọi lúc và ưu tiên nước khoáng khi tham gia những hoạt động giải trí đổ nhiều mồ hôi như đạp xe, leo núi chẳng hạn.

Các loại nước bạn có thể mang khi đi du lịch

Chọn địa điểm nghỉ ngơi xa điểm du lịch

Khi so sánh chi phí để thuê một nơi nghỉ dưỡng giữa trung tâm và vùng ngoại ô, bạn sẽ thấy rõ sự chênh lệch đó. Thông thường, địa điểm nghỉ dưỡng nằm trung tâm khu vực du lịch sẽ có giá đắt gấp đôi, gấp ba so với những khách sạn, homestay nằm ở xa. Một điều này nữa, cả một ngày dài bạn vui chơi khá mệt mỏi rồi, không gian buổi tối cần sự yên tĩnh thì khu vực trung tâm thường không đáp ứng được điều đó. Vậy nên, việc chọn lựa những căn nhà nhỏ, khách sạn, nhà nghỉ cách xa trung tâm một chút là việc bạn nên suy nghĩ đấy.

Home stay xa trung tâm du lịch thường có giá rẻ hơn

Mua sắm hợp lý

“Nhớ mua quà về nha” là câu bạn nghe nhiều nhất trước khi đi du lịch. Nhưng đừng vì nó mà bạn chi “quá đà” cho việc mua sắm nhé. Bạn cũng không nên bị cuốn bởi những đặc sản địa phương tại nơi du lịch. Tóm lại, trước khi mua những món đồ lưu niệm, sản phẩm tại điểm du lịch bạn nên cân nhắc thật kĩ, cân đo kinh tế của mình để tránh lãng phí nha.

Cân đối việc chi tiêu khi đi du lịch

Ghi chép các khoản chi tiêu

Và cuối cùng, chúng tôi khuyên bạn nên có cuốn sổ nhỏ để ghi chép và cân đối các khoản chi tiêu suốt hành trình du lịch. Việc theo dõi chi tiết vấn đề này sẽ giúp bạn biết cách điều tiết phù hợp. Ghi chép, thống kế thế này còn giúp bạn dễ hoạch toán, tránh việc nhầm lẫn với các quỹ khác nữa chứ. Khéo khi, chuyến đi này tiết kiệm chi phí để để gia đình bạn thực hiện tiếp một chuyến du lịch tháng tới thì sao?

Cân đối việc chi tiêu khi đi du lịch

Kết luận

Bạn đã bỏ túi hết những mẹo hay ho trên để hoàn thiện kế hoạch du lịch lễ này chưa? Hãy chép nó vào giấy note hoặc cuốn nhật ký du lịch của bạn và đặt ngay ngắn trong vali khi đi du lịch nha. Thực hiện đúng những tuyệt chiêu trên sẽ giúp bạn tiết kiệm ⅓ thậm chí là ½ chi phí du lịch đấy.

Chúc cả nhà có những chuyến du lịch siêu “xịn sò” trong dịp lễ này nha.

>>> Đọc thêm: 4 suối khoáng nóng “hút khách” nhất Việt Nam bạn nên biết