Chất phóng xạ, khói, bụi mịn, xác chết động thực vật...khiến tình trạng ô nhiễm không khí đạt mức báo động. Nhu cầu tìm mua máy lọc không khí tăng mạnh trong thời gian trở lại đây do những yếu tố trên. Vậy theo bạn, có nên đặt máy không khí trong phòng ngủ không? Cùng The Water MAN lý giải điều này nhé.

Chất lượng không khí trong phòng ngủ có an toàn

Bạn biết đây, trung bình mỗi ngày, một người sẽ giành ít nhất 65% hoạt động ở trong nhà, nhiều nhất là trong phòng ngủ. Tiếp xúc nhiều thật, nhưng nhiều người cho rằng phòng ngủ nhỏ gọn và mình thường xuyên lau chùi nên không khí bên trong luôn an toàn. Bạn sai lầm nặng khi cho rằng việc thường xuyên quét dọn đồng nghĩa với không khí bên trong đã an toàn tuyệt đối.

Phòng ngủ của bạn rộng bao nhiêu mét? Có cửa sổ không? Kín hay thoáng gió? Có ánh sáng mặt trời không? The Water MAN hỏi có ý đồ cả đấy. 

Chúng tôi quan sát trong nhiều gia đình, phòng khách, phòng ăn là những nơi được gia chủ đầu tư kỹ lưỡng. Nhưng phòng ngủ lại khác, nó vẻn vẹn vài m2, kín gió, thiếu ánh sáng mặt trời. Môi trường như vậy tạo điều kiện thuận lợi để các loại nấm mốc, vi khuẩn, vi rút phát triển mạnh.

Khi chúng ta ở càng lâu trong không gian này, những thành phần gây hại tồn tại trong đó vô tình tiếp xúc và gây bệnh. Nhất là trẻ nhỏ, người cao tuổi là những người có sức đề kháng kém, vi khuẩn sẽ lợi dụng điều này để gây bệnh.

Phòng ngủ hẹp, kín gió, không có ánh sáng mặt trời là môi trường lành mạnh để vi khuẩn phát triển

Nguy hiểm nhất trong những thành phần có hại trong không khí chính là bụi siêu mịn. Sát thủ giết người thầm lặng - bụi siêu mịn PM2.5 là thành phần rất khó để nhìn thấy trong không gian. Chúng xuất hiện ở mọi bề mặt trong phòng ngủ như chăn gối, ga giường, bàn trang điểm, gương soi. Vì kích thước quá nhỏ nên việc lau dọn thông thường khó lấy sạch chúng.

Nên đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ không?

100% chúng tôi khuyến khích bạn nên đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ. Những quan điểm cho rằng, đặt máy sẽ làm mất ổn định không khí trong phòng ngủ, khiến gia chủ khó ngủ hoàn toàn phi hợp lý.

Với những đặc điểm nổi bật như khả năng loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, thành phần gây dị ứng, máy lọc không khí là chọn lựa hoàn hảo nhất cho phòng ngủ. Màng lọc thô, màng lọc HEPA, màng lọc than hoạt tính trở thành những thiết bị làm sạch bụi mịn và thành phần gây hại có trong không khí. 

Như đã đề cập ở trên, mỗi người giành khoảng 7-8h đồng hồ để ngủ thì việc đầu tư một chiếc máy quả thật hợp lý. Máy tạo cảm giác an tâm, an toàn cho người sử dụng bằng việc xử lý hết những thành phần gây hại trong không khí. Giấc ngủ của bạn sẽ ngon và sâu hơn. Đó là điều chắc chắn. Dưới đây là những lợi ích khi đặt máy lọc không khí trong phòng ngủ của bạn.

Loại bỏ hết vi khuẩn, vi rút

99.9% vi khuẩn, virus và những thành phần gây hại trong nước sẽ được máy lọc không khí loại bỏ

Kết cấu của một máy lọc sẽ bao gồm những màng lọc. Mỗi màng sẽ đảm nhận một nhiệm vụ trong việc dọn sạch một tác nhân gây hại nào đó chẳng hạn vi khuẩn, vi rút, bụi mịn…

Loại bỏ bụi mịn

Bụi mịn có kích thước vô cùng nhỏ, khoảng 0.0025mm nhưng có khả năng gây hại siêu lớn.Khi thường xuyên tiếp xúc với chúng, bạn có thể mắc những bệnh lý đặc biệt nguy hiểm liên quan tới phổi, tim mạch thậm chí là ung thư.

Công nghệ tiên tiến của máy lọc không khí hiện nay. Khả năng làm sạch bụi mịn đã được tích hợp trong đó. Nên việc chọn ngay một máy lọc không khí trong gia đình là điều cần thiết.

Bụi mịn là mối đe dọa hàng đầu tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP HCM

Khử mùi hiệu quả

Nhờ màng lọc than hoạt tính, màng lọc HEPA nên khả năng loại bỏ mùi hôi quá dễ dàng. Mùi thuốc lá, phấn hoa, mùi cơ thể, mùi thức ăn...sẽ được loại bỏ sau khi hoạt động máy ít phút. Đây là một trong những lợi ích lớn của một máy lọc

Loại bỏ nấm mốc

Ngoài bụi, phấn hoa, mùi thuốc, máy lọc không khí có luôn khả năng dọn sạch những vết nấm mốc li ti trong không khí. Tình trạng hắt xì, ngứa mũi do ẩm mốc gây ra sẽ không còn khi phòng ngủ của bạn sở hữu một máy lọc không khí tiện lợi.

Dễ sử dụng, tránh ồn

Những dòng máy dùng cho phòng ngủ thường có độ ồn rất thấp. Nhà sản xuất đã lưu tâm khi sản xuất máy lọc. Chế độ ngủ đêm hầu như tránh mọi tiếng ồn phát ra, bạn sẽ không bị làm phiền trong giấc ngủ đâu nhé.

Coway là thương hiệu máy lọc không khí có độ ồn thấp

Vì sao nên mua máy lọc không khí Coway?

Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn mua máy lọc không khí nào, The Water MAN gợi ý cho bạn thương hiệu Coway. Đây là dòng sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Hàn Quốc. Hiện, máy lọc không khí Coway được yêu thích hàng đầu tại hàn và đã có mặt với hơn 80 quốc gia.

Ưu điểm của máy lọc không khí Coway:

  • Coway kết hợp 4 màng lọc giúp không khí sạch, khử mùi hiệu quả. Màng lọc HEPA tích hợp khả năng diệt khuẩn, virus và những thành phần gây dị ứng như phấn hoa, ẩm mốc
  • Thời gian làm sạch không khí nhanh chóng, hiệu suất làm sạch cao, có thể đạt mức 99,99%
  • Tiết kiệm điện năng nhờ ứng dụng công nghệ Inverter
  • Hạn chế tiếng ồn, màu sắc đèn báo cài đặt bộ cảm biến thông báo tình trạng ô nhiễm không khí
  • Thiết kế tinh tế, màu sắc tao nhã, kích thước nhỏ gọn phù hợp với mọi không gian sống.
  • Thông dụng nên việc lắp đặt, thay thế linh kiện, chính sách bảo hành dễ dàng

Coway mang những tính nắng vượt trội của máy lọc nước: lọc sạch 99,99% khói vụi và vi khuẩn, tránh tiếng ồn, tiết kiệm điện

Kết luận

Máy lọc không khí sẽ giúp bạn có một giấc ngủ tốt, nâng cao chất lượng cuộc sống. Lắp đặt chúng trong phòng ngủ sẽ mang lại không giãn tròng lành, dễ chịu cho bạn. Hãy ghé thăm thewaterman.vn để được tư vấn và đặt máy lọc sạch không khí thương hiệu Coway chất lượng, giá tốt nha.

>>> Đọc thêm: Vì sao nhiều bà mẹ không thích nuôi con ở thành phố