Tiếp tục series những bài viết nhằm giải đáp thắc mắc của khách hàng, hôm nay The Water MAN tiếp tục giúp khách hàng của mình giải đáp thắc mắc “Làm sao để phân biệt nước Aquafina thật/giả”. Cùng theo chân chúng tớ nha!

Nhìn qua bên ngoài thật khó để nhận biết đâu là nước Aquafina thật hay giả. Trong khi nhiều cơ sở lợi dụng danh tiếng thương hiệu Aquafina để sản xuất, tuồn ra thị trường và chuộc lợi. Thường thì nguồn nước này không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm thậm chí là gây hại cho người sử dụng. 

Khách hàng thường đặt lòng tin tuyệt đối cho sản phẩm, tuy nhiên đôi khi cái họ nhận về không mấy tích cực. Nước uống giả gây ra hậu quả tai hại cho người sử dụng. Theo như những ngày chuyên môn, nước uống giả là nguyên nguyên của tình trạng nhiễm kim loại nặng, viêm màng tim, viêm hô hấp, nhiễm trùng máu...Chưa kể đến chất lượng bình nhựa không đảm bảo có thể sinh ra những chất gây ngộ độc, ung thư thậm chí là tử vong.

Nước uống giả có thể gây ngộ độc cấp tính và những bệnh lý nguy hiểm khác

Dưới đây là tổng hợp 5 mẹo phân biệt nước lọc Aquafina thật hay giả

Thông tin trên chai và bao bì

Trước khi mua nước hãy dùng mắt để quan sát những dấu hiệu bên ngoài. Đầu tiên tên thương hiệu. Aquafina bị nhái sản phẩm như Aquafina hay Aquanova. Có thể đây là dấu hiệu dễ nhận biết nhất vì thường thì dòng chữ này in lớn, đậm nét, rõ ràng trên thân chai.

Quan sát thông tin trên chai để xem nét chữ có rõ nét, sắc cạnh hay nhoè khó nhìn. thường thì hàng giả có chất lượng in ấn vỏ chai cũng kém chất lượng theo. Sản phẩm thật có dòng chữ không bị lem, màu mực đều, tem mác chai dán ngay ngắn không nhăn nheo gây khó chịu người nhìn.

Aquafina thật luôn được in ngày sản xuất và hạn sử dụng rõ ràng. Thường các cơ sở sản xuất nước kém chất lượng họ sẽ tận thu và tái sử dụng chai nhựa đã qua sử dụng. Dấu hiệu đầu tiên này có vẻ dễ nhận biết nhất.

Logo mới nhất của thương hiệu nước tinh khiết Aquafina

Các dòng sản phẩm

Tương tự như những thương hiệu nước uống đóng chai khác. Aquafina cũng có nhiều quy cách đóng chai với các dung tích. Aquafina có chai 350ml, 500ml, 1.5L và 5L. Tuy nhiên có một điểm lưu ý dưới đây, Aquafina tại Việt Nam không có sản xuất loại bình 20L. Vậy nên, khách hàng nên lưu ý đặc điểm này để tránh mua phải nước nhái, nước không rõ nguồn gốc. Thấy Aquafina 20L trên thị trường, bạn phải khẳng định luôn đây là không nhái thương hiệu Aquafina.

Các quy cách nước uống đóng chai Aquafina

Độ cứng của chai nhựa

Cứng hay mềm chắc do từng đợt sản xuất. Đấy là quan điểm sai mà nhiều người đang đinh ninh như vậy. Aquafina ứng dụng công nghệ sản xuất và đóng chai hiện đại, chắc chắn. Cầm nắm và cảm nhận sẽ thấy sự khác nhau. 

Aquafina thật có chai cứng, căng, khó làm méo mó. Nhưng khi bóp vỏ chai thấy biến dạng nhanh chóng, mảnh mai thì khả năng đây là loại nước giải hoặc là sản phẩm không được bảo quản đảm bảo.

Vì sợ những cơ sở làm nhái nền họa tiết trên chai cũng có những thay đổi nhất định. Quan sát kĩ bạn sẽ thấy điều đó. Thêm nữa là lớp màng co trên miệng chai. Mẫu sản phẩm mới không ứng dụng màng co này nữa. Khách hàng cũng nên lưu ý để tránh mua phải hàng kém chất lượng hoặc là hàng cũ.

Chai nhựa Aquafina cứng, chắc, nắp không có màng co

Hương vị của nước

Aquafina được bình chọn là loại nước tinh khiết ngon. Tinh khiết tuyệt đối, thanh mát tự nhiên thậm chí là nhiều người còn cảm nhận có vị ngọt hậu vị. Thêm điều này nữa, nhiều người cảm nhận được nước lọc Aquafina thật có mùi thơm nhẹ như mùi nước dừa. Đây cũng là lý do mà nhiều người khách hàng tin yêu thích nó ngay lần đầu thưởng thức.

Quan sát thấy nước có cặn cẩn, mùi nồng nồng như nước máy ở nhà, bạn không nên uống. Khả năng cao đây là nước giả.

Aquafina thật khi uống có vị thơm nhẹ như nước dừa

Hạn sử dụng

Không ít khách hàng duy trì thói quen mua hàng kiểu “thấy là mua” chứ không quan tâm tới những vấn đề khác. Họ chỉ thực sự quan tâm khi phát hiện những bất thường mà thôi. Tuy nhiên, nếu là một khách hàng thông thái, bạn nên kiểm tra những sản phẩm một cách tỉ mỉ trước khi ra quyết định mua nó hay không.

Thời hạn sử dụng được in trên thùng và vỏ chai. Aquafina thường có hạn sử dụng lên tới 2 năm kể từ ngày sản xuất. Hãy chọn những sản phẩm được in những thông tin trên rõ ràng, không tẩy xóa.

Miệng thùng nước Aquafina thật hiện nay khít hơn mẫu cũ

Kết luận

Aquafina là thương hiệu nước uống phổ biến, dễ dàng tìm mua. Tuy nhiên, để tránh rủi ro mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng thì 5 lưu ý trên là cơ sở để chọn đúng sản phẩm thật. Mong rằng những thông tin trên của The Water MAN có ích và giúp được khách hàng của mình trong việc phân biệt thật giả. Và để tin tưởng tuyệt đối, khách hàng ưu tiên chọn mua Aquafina tại The Water MAN để luôn trải nghiệm những sản phẩm chính hãng.

>>> Đọc thêm: Có nên đun sôi nước uống đóng bình?