Mỗi khi đi du lịch, ngoài chuẩn bị quần áo, giấy tờ, tiền bạc, vật dụng cá nhân thì nước uống cũng chính là một trong những thứ vô cùng quan trọng, nhất định phải mang theo. Uống đủ nước giúp bạn luôn tràn đầy năng lượng, tinh thần sảng khoái để sẵn sàng chinh phục mọi cuộc hành trình. Thế nhưng việc mang quá nhiều nước đóng chai khi đi du lịch vừa khiến hành lý thêm nặng, vừa tốn kém khá nhiều tiền, vậy làm thế nào để tiết kiệm một khoản khá khá?

Chọn điểm đến du lịch có khí hậu ôn hòa

Trong thời tiết nóng bức, khô hạn, bạn phải liên tục uống nước để cung cấp đủ nước cho cơ thể. Dường như bạn không bao giờ có thể dập tắt được cơn khát nước của mình khi đến những địa điểm du lịch có thời tiết khô nóng đầy khắc nghiệt. Đồng thời nếu đến những địa điểm có thời tiết quá lạnh, không khí khô, cơ thể bạn cũng dễ bị mất nước, điều này khiến bạn cần mang theo nhiều nước uống để cơ thể luôn khỏe mạnh.

Chọn điểm đến du lịch có khí hậu ôn hòa

Nếu mục tiêu của bạn là giảm chi phí nước uống thì điểm đến với khí hậu ôn hòa, mát mẻ sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn. 

Đi du lịch nhiều ngày hãy mua nước đóng bình 20 lít

Nếu kế hoạch của bạn là đi du lịch nhiều ngày và có nhiều thành viên thì nước đóng bình 20 lít hoặc 19 lít sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể cân nhắc chọn mua sẵn mang theo và để trên xe hơi của gia đình hoặc khi đến điểm đến, hãy tìm các đại lý nước uống để được giao tận nơi. Chi phí mua một bình nước lớn sẽ rẻ hơn rất nhiều so với việc mua quá nhiều nước uống đóng chai. 

Uống nước miễn phí tại nơi bạn cư trú

Ở bất kỳ khách sạn, nhà nghỉ hay homestay nào cũng sẽ cung cấp nước uống miễn phí cho khách. Bạn sẽ dễ dàng tìm thấy cây nước nóng lạnh hoặc bình nước 20L tại sảnh đón tiếp. Hãy cân nhắc không mang quá nhiều chai nước để hành lý của bạn nhẹ nhàng hơn vì đã có sẵn nước tại nơi bạn sẽ đến rồi.

Nước uống

Thêm nước tại quán ăn, nhà hàng

Khi đi du lịch thì việc thưởng thức những món ăn ngon, ẩm thực địa phương chắc chắn sẽ nằm trong kế hoạch của bạn. Bạn có thể mang theo bình nước của mình để lấy thêm nước dự trữ cho lịch trình tiếp theo. Thậm chí một số quán ăn, nhà hàng còn tặng khách du lịch nước uống miễn phí như một món quà cảm ơn.

Chọn mua nước tại cửa hàng tiện ích, siêu thị tiện lợi

Nếu bạn phải mua nước trong quá trình đi du lịch đừng nên mua tại quán cafe, bến xe, gas tàu do giá tại đây thường mắc hơn bình thường do người bán nhắm đến khách du lịch. Hãy tìm kiếm những cửa hàng tiện ích, siêu thị tiện lợi hoặc máy bán hàng tự động để có thể mua nước uống với giá hợp lý nhất. 

Tận dụng nguồn suối tự nhiên

Nếu điểm đến của bạn có những dòng suối tự nhiên thì đây thật sự là một điều tuyệt vời. Nguồn nước suối nằm sâu trong rừng, tách biệt với thế giới bên ngoài sẽ rất sạch, không bị ô nhiễm và mang hương vị thuần khiết, tươi mát. Tuy nhiên đây chỉ là biện pháp tạm thời nếu bạn quên mang nước uống, hoặc khi thám hiểm ở nơi thâm sâu mà hết nước.

Tận dụng nguồn suối tự nhiên

Lưu ý khi mua nước uống đóng chai 

Mang theo nước uống đóng chai khi đi du lịch là điều vô cùng quan trọng, thế nhưng giữa vô vàn thương hiệu nước uống, bạn cần ghi nhớ một số lưu ý sau:

  • Chọn nước uống tinh khiết hay nước khoáng đều được: bạn có thể chọn loại nước uống nào cũng được để cung cấp đầy đủ nước cho cơ thể.
  • Cần chọn nước uống chất lượng: bạn nên chọn những thương hiệu phổ biến để đảm bảo rằng nguồn nước là sạch và chất lượng.
  • Nên uống nước thường xuyên trong suốt cuộc hành trình: trong mỗi chuyến đi, hãy cố gắng mang theo bình nước để bạn luôn có thể bổ sung nước cho cơ thể. Tuy nhiên không nên uống quá nhiều nước một lúc, bạn nhé!

Trong bài viết này, chúng tôi đã đưa ra cho bạn 6 cách để cắt giảm chi phí mua nước uống khi đi du lịch. Tuy nhiên, hãy đảm bảo cung cấp đủ nước cho cơ thể để có tinh thần sảng khoái và tràn đầy năng lượng, sẵn sàng chinh phục mọi cuộc hành trình, bạn nhé!

>> Xem thêm:  7 quan niệm sai lầm về nước uống hàng ngày của 90% dân số Việt Nam