Bạn đã từng nghe đến nước cỏ chưa? Trong số những nguồn nước mà chúng ta sử dụng hàng ngày, loại nước nào được xem là nước cỏ? Đây chắc hẳn là những thắc mắc được khá nhiều người đặt ra. Cùng đi tìm câu trả lời cho câu hỏi này qua những thông tin được The Water MAN tổng hợp ở bài viết dưới đây nhé! 

Thế nào được coi là nước cỏ? 

Nước chiếm đến 70% thể tích của cơ thể nên vai trò của nó là vô cùng quan trọng. Ô nhiễm môi trường, đặc biệt là ô nhiễm nguồn nước ngày càng nghiêm trọng khiến cho mọi người ngày càng có ý thức hơn trong việc lựa chọn nguồn nước uống. Điều này dẫn tới nhu cầu về việc sử dụng nước sạch tăng lên và kéo theo đó là sự ra đời của  rất nhiều các thương hiệu nước uống trên thị trường.

Thế nào là nước uống cỏ

Thế nào là nước uống cỏ?

Tuy nhiên bên cạnh những thương hiệu nước uy tín, được sản xuất và đóng gói trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo độ an toàn và hàm lượng khoáng chất tiêu chuẩn mà cơ thể cần thì có không ít các loại "nước uống cỏ" cũng được hình thành. Vậy nước uống cỏ là gì? Có lẽ nhiều người đang cảm thấy băn khoăn về định nghĩa còn khá mới mẻ này.

Nước uống cỏ được hiểu là những nguồn nước uống không có xuất xứ rõ ràng, quy trình sản xuất hay đóng gói sản phẩm không đảm bảo theo tiêu chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm. Hàm lượng khoáng chất, vi sinh vật hay các thành phần khác cao, vượt mức tiêu chuẩn cho phép có thể gây nguy hại đối với sức khoẻ. 

Tuy nhiên vì bằng mắt thường chúng ta không thể nhận biết được các thành phần của nước để phân biệt, bởi vậy nên rất khó nếu muốn nhận ra được đâu là nước uống đảm bảo và đâu là nước uống cỏ. 

Nếu không cẩn thận tìm hiểu và lỡ sử dụng nước uống cỏ trong một thời gian dài có thể là nguyên nhân dẫn đến sự hình thành của nhiều căn bệnh. 

5+ điều nước uống cỏ không làm được 

Nhìn bắng mắt thường, rất khó để có thể phân biệt được đâu là nước uống cỏ, đâu là nước uống chính hãng. Tuy nhiên khác với những loại nước chính thống, nước uống cỏ vẫn có những điều không làm được. Cụ thể như: 

Nước cỏ không có nguồn gốc xuất sứ rõ ràng

Hầu hết các loại nước trôi nổi, không rõ nguồn gốc trên thị trường hiện nay đều không quan tâm nhiều đến việc xây dựng thương hiệu và chứng minh chất lượng sản phẩm. Bởi lẽ quy trình sản xuất không đảm bảo, nguồn nước đầu vào không được chọn lọc và xử lý kỹ càng khiến chất lượng nước thành phẩm rất kém.

Nước uống cỏ rất khó phân biệt chất lượng bằng mắt thường

Nước uống cỏ rất khó phân biệt chất lượng bằng mắt thường

Để tiết kiệm chi phí, nhiều cơ sở sản xuất còn sử dụng các nguồn nước phổ biến trong sinh hoạt hàng ngày như nước máy, nước mưa, nước giếng khoan, thậm chí là nước ao hồ ... để đóng chai, bình và cung cấp cho người tiêu nùng. 

Quy trình sản xuất của các cơ sở nước uống cỏ thường khá thô sơ. Nước không trải qua các bước xử lý cần thiết để loại vi khuẩn, thành phần tạp chất, cặn, có hại trong nước... Hay không thể cân bằng hàm lượng khoáng chất ở mức tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của người sử dụng. Việc sử dụng loại nước này liên tục trong một thời gian dài là rất nguy hiểm bởi nó sẽ dẫn đến những tác động tiêu cực đối với cơ thể. 

Bởi vậy nên bạn cần phải cẩn trọng trong việc xác minh nguồn gốc của nước mà mình đang sử dụng. Tốt nhất nên lựa chọn những thương hiệu nước khoáng, nước tinh khiết có tiếng trên thị trường hiện nay như Lavie, Vĩnh Hảo, Aquafina, PETAL... 

Nước cỏ không có quy trình xử lý bằng công nghệ đảm bảo

Sự khác biệt giữa nước uống cỏ và nước uống chính hãng nằm ở công nghệ. Trong khi các hãng nước lớn, uy tín trên thị trường rất chú trọng đầu tư vào dây chuyền sản xuất để tối ưu hoá hiệu quả cũng như chất lượng của nguồn nước thì các cơ sở sản xuất nước uống cỏ lại hoàn toàn ngược lại. 

Quy trình xử lý nước không đảm bảo vệ sinh

Quy trình xử lý nước không đảm bảo vệ sinh

Nguồn nước đầu vào không được chọn lọc kỹ lưỡng, quy trình sản xuất, đóng chai không khép kín. Công nghệ xử lý thô sơ không loại bỏ được tạp chất và thành phần gây hại có trong nước... Khiến cho nguồn nước đầu ra không đạt được các tiêu chuẩn chất lượng theo quy định. 

Vậy nên thay vì sử dụng những loại nước uống cỏ không rõ ràng về nguồn gốc xuất xứ và chất lượng, bạn cần trở thành người tiêu dùng thông thái, lựa chọn những thương hiệu nước uống uy tín để đảm bảo an toàn cho sức khoẻ của bản thân và những người xung quanh. 

Nước cỏ Không loại bỏ được hoàn toàn tạp chất ở trong nước

Ngoại trừ nước tinh khiết, nước cất (trong thành phần gần như không chứa các loại tạp chất, khoáng chất) thì các loại nước khác có sự góp mặt của rất nhiều thành phần khác nhau. Người ta dựa trên nhiều loại chỉ số khác nhau để tính toán, đo lường tỉ lệ hàm lượng của các loại thành phần này và xếp chúng vào nhóm an toàn hay không an toàn để sử dụng cho sức khoẻ. 

Nước uống cỏ không loại bỏ được tạp chất có trong nước 

Nước uống cỏ không loại bỏ được tạp chất có trong nước 

Những thương hiệu nước lớn hiện nay thường rất quan tâm đến tỷ lệ thành phần các chất có trong nước. Để mang đến cho người tiêu dùng một nguồn nước chất lượng, an toàn và tốt cho sức khoẻ, từ nguồn nước đầu vào, nước được đưa qua nhiều hệ thống và công nghệ lọc khác nhau để loại bỏ tạp chất, khử khuẩn và cân bằng hàm lượng khoáng chất. Từ đó mang đến cho người tiêu dùng một nguồn nước tiêu chuẩn với các chỉ số trong ngưỡng cho phép.

Tuy nhiên nước uống cỏ lại hoàn toàn không thể làm được điều này. Như đã nói ở trên, công nghệ là một trong những yếu tố quyết định đến chất lượng của nguồn nước. Việc áp dụng sơ sài các công nghệ lọc không thể giúp nước uống cỏ loại bỏ được hết những thành phần gây hại, tạp chất và mang đến một nguồn nước chất lượng để sử dụng. 

Nguồn nước đầu vào của nước cỏ không được kiểm định

Nếu như nước uống chính hãng sử dụng nguồn nước được lấy từ các suối nước ngầm tự nhiên, thanh mát và trong trẻo, chưa bị nhiễm bẩn hay lẫn tạp chất do tác động từ môi trường hay hoạt động của con người nên vẫn giữ được hương vị tự nhiên thì nước cỏ lại không thể làm được điều này. 

Nguồn nước sử dụng không được kiểm định nghiêm ngặt

Nguồn nước sử dụng không được kiểm định nghiêm ngặt

Nguồn nước đầu vào của nước cỏ thường không rõ ràng và không được kiểm định nghiêm ngặt. Nhiều cơ sở sản xuất thường vì muốn tiết kiệm chi phí lại dễ dàng trong việc khai thác nên thường sử dụng các loại nước phổ biến trong sinh hoạt để cung cấp cho người tiêu dùng. Tuy nhiên những nguồn nước này đều chứa hàm lượng tạp chất vượt ngưỡng cho phép. Nếu không được xử lý cẩn thận sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây bệnh cho cơ thể.

Quy cách đóng bình của nước cỏ không sử dụng được cho máy nóng lạnh

Bởi công nghệ xử lý và sản xuất thô sơ nên hầu hết các loại bình, chai đựng của nước uống cỏ còn khá sơ sài và không chuyên nghiệp. Chủ yếu là các loại bình vòi truyền thống chứ chưa có các loại bình sử dụng được cho các máy nóng lạnh hay thiết bị cấp nước hiện đại. 

Nước cỏ không có hoá đơn mua hàng

Việc xuất hoá đơn mua bán hàng hoá không chỉ xác nhận giao dịch mà còn là một sự đảm bảo về chất lượng sản phẩm đã được cung cấp. Thế nhưng hầu hết các loại nước uống cỏ trên thị trường hiện nay đều không xuất được hoá đơn bán hàng cho người mua bởi chúng đều là các cơ sở chui, hoạt động trái phép, không được sự công nhận hay bảo vệ của cơ quan có thẩm quyền. 

Hóa đơn khi mua nước là cần thiết


Mua hàng không có hoá đơn

Bởi vậy nên tìm kiếm một địa chỉ cấp nước uy tín là điều cần thiết, đặc biệt là với những công ty, văn phòng thường xuyên sử dụng nước uống. Tuy nhiên có một vấn đề đặt ra là, hầu hết các thương hiệu nước uống trên thị trường hiện nay chỉ xuất hoá đơn cho các đơn hàng lớn, còn những đơn hàng nhỏ lẻ, đặt 2-3 bình nước sẽ gặp nhiều khó khăn khi muốn có hoá đơn. 

Thấu hiểu điều này, The Water MAN chính là địa chỉ tin cậy mà bạn có thể lựa chọn. Không chỉ là đại lý phân phối chính hãng các loại nước uống đền từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trên thị trường mà The Water MAN còn mang đến cho khách hàng những dịch vụ đặc biệt tiện ích. 

Sở hữu đội ngũ giao hàng chuyên nghiệp với hệ thống phương tiện hiện đại, Giao hàng nhanh chóng sau khi nhận đơn. Mỗi một đơn hàng dù lớn hay nhỏ đều có hoá đơn rõ ràng. Từ đó giúp cho khách hàng có thể yên tâm khi được sử dụng những nguồn nước chất lượng và an toàn cho sức khoẻ. 

Vì sức khoẻ cuả bản thân và những người thân yêu trong gia đình, bạn cần phải tìm hiểu kỹ thông tin về nguồn nước mà mình đang sử dụng. Nói không với "nước uống cỏ" để bảo vệ một cách tốt nhất cho chính mình. Hãy để The Water Man để thành vệ sĩ đồng hành và bảo vệ nguồn nước của bạn mọi lúc mọi nơi nhé! 


>>> Xem thêm: 7 cách đơn giản để uống nhiều nước hơn mỗi ngày