Mặc dù ai cũng biết là cơ thể cần có đủ nước, thế nhưng việc uống đúng 1 - 2 lít nước mỗi ngày đôi khi thật khó khăn. Và dưới đây là một số cách đơn giản giúp bạn uống nước nhiều hơn.

Hãy hiểu bạn cần uống bao nhiêu nước

Chúng ta vẫn thường nghe rằng cơ thể cần phải uống 2 lít nước mỗi ngày, thế nhưng thực sự là bạn chỉ cần uống đủ. Uống đủ bao nhiêu lít nước mỗi ngày phụ thuộc vào mức độ hoạt động, tình trạng sức khỏe và rất nhiều yếu tố khác nữa. 

Hãy hiểu bạn cần uống bao nhiêu nước

Đặt mục tiêu hàng ngày

Đừng xem nhẹ việc uống nước, chỉ khi cơ thể thật sảng khoái thì bạn mới có đủ năng lượng cho một ngày dài. Hãy đặt mục tiêu uống nước để giúp bản thân có thể uống được nhiều nước hơn. Từ việc thực hiện đạt mục tiêu có thể giúp bạn tạo thành thói quen uống nước tốt.

Giữ chai nước bên cạnh

Bắt đầu thực hiện mục tiêu uống nước nhiều hơn bằng việc sắm cho mình một bình nước hoàn toàn là một ý tưởng không hề tồi chút nào. Bạn có thể chọn cho mình bình đựng nước nhỏ gọn hay có ý tưởng thiết kế độc đáo đúng gu. Khi mang theo bên mình một bình đựng nước, bạn có thể dễ dàng uống nước ở khắp mọi nơi, dù là đang làm việc hay hoạt động thể chất.

Giữ chai nước bên cạnh

Bình đựng nước sẽ là lời nhắc nhở trực quan nhất, khi bạn nhìn thấy bình nước, bạn liên tục được nhắc uống nhiều hơn. Tuy nhiên, hãy chọn cho mình bình đựng nước được làm từ chất liệu an toàn cho sức khỏe nhé.

Đặt báo thức

Công việc bận rộn hay sự tập trung cao độ có thể khiến bạn quên uống nước, hãy đặt báo thức để nhắc nhở bản thân ngay từ hôm nay. Hãy chia thời gian uống nước một cách hợp lý để uống nước dễ dàng hơn.

Uống nước trước mỗi bữa ăn

Tạo thói quen uống nước trước mỗi bữa ăn không chỉ giúp bạn tạo thói quen để uống nước nhiều hơn mà thậm chí sẽ có cảm giác ăn ngon miệng hơn rất nhiều. Đối với một số người cần giảm cân, uống nước trước bữa ăn còn giúp nạp ít calo hơn, từ đó có chế độ ăn kiêng an toàn cho sức khỏe.

Mix nước uống - tạo vị khác biệt

Nếu bạn không thích hương vị của nước hãy thử cách mix nước cùng các loại trái cây hay thảo mộc hoặc gia vị nào đó. Nước uống detox cùng trái cây là sự lựa chọn thông minh giúp bạn thanh lọc cơ thể và uống nước nhiều hơn dễ dàng. Việc tạo nên những hương vị mới lạ và nhâm nhi nước như một tách cafe sẽ giúp bạn tạo thói quen tốt và tâm trạng thoải mái hơn.

Mix nước uống - tạo vị khác biệt

Thay đổi đồ uống bằng nước

Một cách để uống nhiều nước hơn mà rất nhiều người bỏ qua chính là thay đổi đồ uống bằng nước. Thay vì chọn cho mình những loại thức uống có gas, trà hay cafe, bạn có thể thưởng thức nước một cách sảng khoái. Đừng quên hiện nay, nước tinh khiết hay nước khoáng đều có rất nhiều loại, thậm chí có cả mùi vị bạn yêu thích. 

Với những cách đơn giản trên, hi vọng bạn có thể uống nước nhiều hơn để mỗi ngày tràn đầy năng lượng, tinh thần sảng khoái và cơ thể khỏe mạnh. 

>> Xem thêm: Giảm hẳn 5kg trong 10 ngày chỉ nhờ chiêu uống nước từ các hotgirl