“Du lịch dịp Tết” cụm từ nghe thôi là muốn dừng ngay công việc mà “triển” liền đúng không cả nhà. Tết là cơ hội duy nhất một người có đủ thời gian nghỉ dưỡng, đi đâu đó nhằm nạp thêm năng lượng chạy deadline cho năm mới. Chính vì thế, rất nhiều người thay vì về quê họ sẽ chọn đi đâu đó để khám phá những vùng đất mới, những văn hóa mới cùng gia đình.

Nhưng cho dù là đi gần hay xa, trong nước hay ngoài nước thì nguy cơ mất nước trong những ngày du lịch vẫn diễn ra nhiều hơn mức bình thường. Nguyên nhân có việc này khá nhiều, chẳng hạn do thói quen lười uống nước sẵn có, quá ham vui, vùng đất mình đến có tốc độ ô nhiễm nước lớn và một nguyên nhân không thể bỏ qua là chi phí mua nước quá lớn trong khi bạn muốn tiết kiệm tối đa chi phí du lịch.

Hiểu điều đó, ngay bây giờ The Water MAN sẽ bật mí ngay những mẹo giúp bạn ngăn ngừa việc mất nước hiệu quả nhưng lại tiết kiệm tối đa chi phí du lịch chi vào nước uống. Chần chừ gì nữa, cùng chúng tớ khám phá những điều hay ho này thôi. Những ai đang có ý định hay những ai đã có một kế hoạch chi tiết cho chuyến đi, không đọc ngay bài viết này sẽ tiếc hùi hụi đấy.

Mang theo nước đi du lịch

Điều dễ nhất bạn có thể làm để tiết kiệm chi phí và tránh được việc cơ thể mất nước chính là mang theo nước khi đi du lịch. The Water MAN không khuyến khích các bạn mang theo bình nước 19L, 20L đâu nha. Vì nó quá nặng nề, cồng kềnh khi di chuyển. Thay vì đó, nước đóng chai dạng vừa và nhỏ chính xác là chọn lựa hoàn hảo cho bạn vì nó tiện lợi, gọn nhẹ, dễ di chuyển. Những thương hiệu nước uống chất lượng như Aquafina, Stori, Evian, Lavie...đều có quy cách dạng chai vừa như 1.25L hoặc 1.5L nên các bạn có thể mang theo khi du lịch nha.

>>> Mua nước chai vừa tại: Nước chai vừa

Một khi đã chuẩn bị và mang theo sẵn bạn có thể uống chúng mọi lúc mới và hoàn toàn không lo việc cơ thể bị mất nước. Thiếu gì bù nấy nên để tránh việc cơ thể mất nước dù ham chơi và ham vui tới đâu thì bạn cũng nhớ uống nước thường xuyên nha. 

Mnag theo nước khi du lịch giúp tiết kiệm chi phí lại ngăn ngừa việc cơ thể mất nước

Tạo thói quen đổ đầy chai nước

Cách này giúp bạn tiết kiệm kha khá chi phí du lịch đấy. Có ai hình dung được chúng ta nên làm những gì chưa? Khi đến những địa điểm có nước uống công cộng, hãy tận dụng chúng và đổ đầy chai chứa mình đã mang theo nha. Sử dụng nước uống công cộng là điều bạn nên thực hiện vì chẳng có ai đánh giá và cho rằng hành động này là không lịch sự đâu nha.

Tiếp nữa, khi tới nhà hàng hay những quán ăn hãy nhớ ấy thêm nước nhé. Ví dụ như trước và sau khi ăn bạn có thể xin phục vụ thêm nước nè. Hầu như mọi nhà hàng cả trong và ngoài nước hiện nay luôn miễn phí nước uống, bạn có thể đổ đầy chai nước. Điều này vô cùng cần thiết đặc biệt trong hoàn cảnh bạn chưa xác định được nguồn nước an toàn trong những ngày kế tiếp của chuyến đi. Nên cứ dự phòng trước là cách an toàn và hiệu quả giúp gia đình bạn tránh việc thiếu nước và mất nước.

Hãy uống nước xen kẽ trong cuộc nhậu

Bia rượu trở thành thức uống không thể thiếu trong những cuộc vui chơi, nghỉ dưỡng. Điều này các quý ông nên lưu tâm nhé. Thường thì khi đi du lịch mọi người ít quan tâm tới chế độ nước uống, thậm chí là quan tâm nhiều tới những thức uống như bia rượu. Nhưng thực tế, việc sử dụng nhiều thức uống nhóm này làm tăng lên quá trình mất nước của cơ thể. 

Nên uống nước xem kẽ uống bia rượu để giảm nồng độ cồn trong cơ thể và làm chậm lại quá trình mất nước

Và để ngăn ngừa tình trạng tồi tệ đó, tips nhỏ cho quý ông là uống xen kẽ nước tinh khiết khi uống bia, thậm chí là hòa chung nước trong ly bia để làm loãng nồng độ cồn khi chúng ta uống chúng vào cơ thể. Bổ sung nước tương đường với lượng bia rượu là một ý tưởng hay ho vì rượu bia hoạt động như một chất lợi tiểu. Uống nhiều nước sẽ chống lại việc cơ thể mất nước một cách hiệu quả. Đó là cách “chống chế” thôi nha, tốt nhất bạn nên hạn chế tối đa việc sử dụng bia rượu khi đi du lịch để bảo vệ sức khỏe duy trì năng lượng để khám phá chuyến đi thật trọn vẹn.

Hạn chế việc sử dụng nước ngọt đóng chai và lon

The Water MAN nhận sức tiêu thụ nước ngọt lớn hơn nhiều so với nước tinh khiết hay nước khoáng. Đơn thuần người ta chỉ nghĩ đến cảm giác sảng khoái đặc biệt là khi uống nước ngọt có gas mà quên đi tác hại của chúng. Nước ngọt có thể làm bạn đã khát tức thời nhưng điều đó hoàn toàn đi ngược lại với những nghiên cứu khoa học. Đường và đường nhân tạo sẽ hút cạn kho dự trữ nước của cơ thể do chúng bắt các cơ quan phải làm việc vất vả hơn. Nên đặc biệt cẩn thận với những loại nước ngọt cũng có caffeine, vì chúng thực sự khiến bạn mất nước nhiều hơn là được.

Bổ sung nhiều rau củ, trái cây

Dẫu biết rằng những món nước hải sản hay BBQ vô cùng hấp dẫn nhưng nó thực sự không phải là những thực phẩm cơ thể cần. Thay vào đó, bạn nên ưu tiên những loại rau củ hay những loại trái cây vì chúng giải nhiệt hiệu quả, bổ sung khoáng chất và vitamin thiết yếu. Hãy cân nhắc món salad rau củ cho món khai vị chẳng hạn, hãy yêu cầu giảm lượng muối trong món ăn này nhé vì muối nhiều sẽ đầy nhanh quá trình mất nước ở cơ thể. Hay bạn có thể chọn trái cây cho món tráng miệng. Những trái cây mọng nước như dưa leo, dưa hấu, dứa và cách bù nước hiệu quả bạn nên tham khảo nha.

Sallad là món ăn hoàn hảo trong bữa sáng, bạn có thể giảm muối để làm chậm lại quá trình mất nước

Đa dạng thức uống ngày du lịch

Nước tinh khiết uống mọi lúc mọi nơi chưa hẳn tốt với cơ thể bạn đâu nhé. Hãy đa dạng và ưu tiên nước điện giải, nước khoáng vì chúng bổ sung những khoáng chất như Canxi, Natri, Kali, Magie...cho cơ thể. Ion Life nên được mọi người chọn lựa làm “bạn đồng hành” trong những cuộc vui. Chúng sẽ giúp cơ thể giảm nhiệt và ngăn ngừa việc mất nước cho cơ thể.

Thứ nữa, bạn có thể mang theo hạt chia khi đi du lịch và bổ sung nó vào nguồn nước uống. Hạt chia có đặc tính hút nước gấp 10-12 lần trọng lượng. Do đó, việc bổ sung loại hạt này vào nước uống đặc biệt hiệu quả trong ngăn ngừa mất nước ở cơ thể. Bạn nên mang sẵn một túi hạt chia trong va y hành lý và thêm vào nước uống để nạp năng lượng cho một ngày dài với tiết trời nắng nóng, nhiệt độ cao.

Dùng kem dưỡng ẩm, chống nắng 

Nghe có vẻ không liên quan thế những kem dưỡng ẩm và kem chống nắng không chỉ việc giúp da mềm mại, tránh tác hại từ ánh nắng mặt trời mà nó còn giúp giữ nước hiệu quả. Cơ thể mất một lượng nước thông qua việc đổ mồ hôi trên da. Nên khi sử dụng những loại kem này, cơ thể chúng ta như có thêm một tấm chắn giúp bảo vệ khỏi những tác động trực tiếp từ môi trường. Ngoài việc sử dụng kem, bạn cũng nên chọn lựa áo quần phù hợp khi đi dã ngoại cùng gia đình. Hãy ưu tiên những chất lượng dễ thấm hút mồ hôi, thoáng mát để cơ thể dễ dàng cân bằng với nhiệt độ môi trường và hạn chế tối đa việc mất nước của cơ thể.

Kem chống nắng, kem dưỡng ẩm giúp da tránh những tác động trực tiếp từ ánh nắng mặt trời

Kết luận

Bạn đã kịp bỏ túi hết những mẹo trên để tránh việc cơ thể bị mất nước khi du lịch dịp Tết chưa? Tuy đơn giản và dễ hiểu như thế nhưng chúng thực sự “có võ” khi áp dụng đó nha. Đi du lịch là để giải nhiệt, giải tỏa căng thẳng trong cuộc sống, nạp thêm năng lượng để “chiến đấu” với mớ công việc hỗn độn trong năm mới. Chính vì vậy, đừng để cơ thể nguy kịch từ việc mất nước nha.

Chúc bạn và gia đình có chuyến du lịch đầu năm mới thật ý nghĩa nha!

>>> Xem thêm: Đáp án cho câu hỏi: "Vì sao chúng ta phải uống nước mỗi ngày"