Làm thế nào để thầy cô có thể duy trì được năng lượng suốt cả ngày dài, mang đến những bài giảng thật hay và sinh động cho học trò? Hãy cùng tham khảo ngay 10 loại đồ uống làm cực đơn giản nhưng lại lấy lại năng lượng ngay tức thì. 

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước mỗi ngày là việc vô cùng quan trọng, không chỉ giúp thầy cô xua tan mệt mỏi, tràn đầy năng lượng mà còn giảm các triệu chứng khan cổ, đau họng. Thầy cô có thể chọn uống nước tinh khiết hoặc uống nước khoáng, hay nước ion kiềm để bổ sung nước cho cơ thể hàng ngày. Sau mỗi bài giảng, thầy cô nên uống nước ngay để giảm cơn khát, xua tan mệt mỏi và lấy lại năng lượng. 

Uống nhiều nước

Nước uống sẽ giúp lưu thông máu, vận chuyển lượng oxy đến các tế bào để giúp thầy cô cảm thấy khỏe khoắn hơn, ngoài ra còn hỗ trợ trao đổi các chất dễ dàng, cung cấp độ ẩm cho da. Uống nhiều nước là cách đơn giản nhất mà thầy cô có thể làm để duy trì một ngày dài làm việc.

Nước mía chứa nhiều năng lượng

Với vị ngọt tự nhiên, nước mía là loại nước mang đến nguồn năng lượng tuyệt vời cho một ngày làm việc. Một ly nước mía thơm ngon, mát lạnh chắc chắn sẽ giúp thầy cô giải nhiệt và bổ sung năng lượng, xua tan oi bức và mệt mỏi. Nước mía là đồ uống tuyệt vời thay thế cho nước ngọt, thành phần tự nhiên, giàu vitamin rất tốt cho sức khỏe. Uống nước mía cùng với tắc, sầu riêng, nước cốt dừa không chỉ tăng hương vị thơm ngon mà còn giúp đẹp da, mát gan, thanh lọc cơ thể. 

Nước mía chứa nhiều năng lượng

Uống nước cam

Nước cam được biết đến là loại thức uống giúp tăng sức đề kháng, bổ sung vitamin cho cơ thể đặc biệt là lúc mệt mỏi, bị bệnh. Thầy cô có thể uống một ly nước cam để tinh thần sảng khoái, đề phòng cảm cúm, viêm họng khi thời tiết thay đổi. Tuy nhiên không nên uống nước cam khi đói bởi lúc này sẽ làm tăng axit trong dạ dày, không tốt cho sức khỏe.

Nước dừa tươi

Theo Đông Y thì nước dừa tươi ngọt mát, bù nước, tăng cường sức khỏe, nếu uống thường xuyên có tác dụng thanh nhiệt, giải độc cơ thể hiệu quả. Nước dừa tươi là một trong những thức uống đến từ thiên nhiên rất tốt, giúp thầy cô lấy lại năng lượng tức thì. Chỉ cần một trái dừa tươi, nạo thơm ít cơm, cho thêm đường hoặc đá là đã thành một ly nước giải khát ngon, bổ, rẻ.

Nước dừa tươi

Nước chanh tươi

Từ xưa, nước chanh tươi luôn là món thức uống giải khát quen thuộc không chỉ thanh nhiệt mà còn giúp tinh thần tỉnh táo, sảng khoái hơn. Trong chanh có nhiều vitamin, cũng giống như cam, nước chanh cũng giúp tăng sức đề kháng, đề phòng cảm cúm và đặc biệt hơn hết là giúp giảm triệu chứng đau họng, khan tiếng. 

Thầy cô có thể tạo cho mình một thói quen uống nước chanh ấm mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh và tinh thần luôn trong trạng thái tốt nhất. 

Sữa chua uống lên men

Ngoài việc đau đầu, mệt mỏi, thầy cô còn có thể mắc phải các bệnh về đường tiêu hóa nếu không có chế độ ăn uống, nghỉ ngơi phù hợp. Chính vì vậy, sữa chua uống lên men sẽ là loại thức uống hoàn hảo để bổ sung mỗi ngày, giúp tăng lợi khuẩn, cân bằng hệ sinh vật trong đường ruột, từ đó tăng sức đề kháng.

Với những thức uống đơn giản, dễ làm trên, thầy cô có thể lấy lại năng lượng tràn đầy, xua tan mệt mỏi và mang đến những tiết giảng đầy thú vị. Đừng quên uống nhiều nước mỗi ngày để cơ thể luôn khỏe mạnh. 

>> Xem thêm: Thầy cô nên uống nước gì để giảm đau họng tức thì