Mọi cô gái đều ao ước có thân hình cân đối, vóc dáng quyến rũ, do đó những bí quyết giảm cân luôn được các nàng săn lùng. Thế nhưng liệu nàng đã biết về một cách giảm cân vô cùng đơn giản, được các hotgirl sử dụng để giữ dáng? Hãy cùng tìm hiểu chiêu giảm cân chỉ nhờ uống nước mỗi ngày thông qua bài viết này nhé!

Tại sao uống nước có thể giảm cân?

Thực hư câu chuyện các cô nàng hotgirl nóng bỏng chỉ nhờ uống nước là như thế nào? Liệu nước uống có thể giúp giảm cân một cách dễ dàng và không cần kiêng cữ quá khắt khe, gây tổn hại đến sức khỏe? Dưới đây là 5 lý do đã được kiểm chứng.

Nước giúp giảm cảm giác thèm ăn

Nước có thể giúp lấp đầy khoảng trống trong dạ dày, tạo cảm giác no bụng, từ đó bạn sẽ không cảm thấy quá đói và thèm ăn. Trước mỗi bữa ăn, bạn có thể uống 1 ly nước để có thể ăn ít hơn và tránh thèm ăn vặt. Theo nghiên cứu, rất nhiều phụ nữ đã đạt hiệu quả nhờ thực hiện phương pháp này, chỉ sau 1 tuần đều thấy cân nặng giảm xuống đáng kể.

Nước giúp giảm cảm giác thèm ăn

Uống nước giúp đốt calo

Một vài nghiên cứu đã chứng minh rằng uống nước cũng giúp cơ thể đốt cháy calo, đặc biệt là uống nước lạnh. Khi uống 0,5 lít nước lạnh bạn sẽ đốt được khoảng 23 calo do cơ thể cần tốn nhiều năng lượng để làm ấm nước rồi mới tiêu hóa. Nước còn có thể gia tăng mức tiêu hao năng lượng trong khi nghỉ ngơi của cơ thể bạn.

Nước giúp giải phóng độc tố

Mọi cô nàng đều quan tâm tới việc uống nước giảm cân mà quên mất rằng nước còn có tác dụng thải độc tố trong cơ thể. Cơ thể bạn được thanh lọc, loại bỏ các chất thải độc hại, giữ lại chất dinh dưỡng thiết yếu sẽ giúp công cuộc giảm cân lành mạnh và tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều. 

Nước giúp giảm lượng calo lỏng

Nước ngọt, bia rượu chứa lượng calo rất lớn, rất nhiều cô nàng không thể giảm cân do hấp thu lượng calo lỏng quá nhiều. Đa số mọi người đều không hề quan tâm việc mình đã hấp thụ bao nhiêu calo từ những loại nước uống giải khát. 

Hãy bắt đầu phương pháp uống nước giảm cân bằng việc thay thế các loại đồ uống có nhiều calo bằng việc uống nước tinh khiết hay nước khoáng mỗi ngày. Rất nhiều chị em đã giảm được khoảng 2,5% lượng mỡ thừa trong vòng 6 tháng chỉ nhờ uống nước, do đó cách này rất đáng để thử.

Cơ thể cần nước để giảm mỡ thừa

Cơ thể rất cần có nước để có thể trao đổi chất, biến mỡ thừa thành năng lượng một cách hiệu quả để giảm cân nhanh chóng. Việc uống đủ nước mỗi ngày sẽ giúp hành trình giảm cân của bạn trở nên nhẹ nhàng và cực kỳ hiệu quả.

Lịch uống nước giảm cân trong vòng 10 ngày

Từ 6 - 7 giờ sáng: uống nước ngay sau khi thức dậy

Sau một đêm ngủ, thời điểm thức dậy là lúc cơ thể đang bị thiếu nước trầm trọng. Chính vì vậy, việc uống nước ngay sẽ giúp cơ thể bù nước nhanh chóng. Điều đặc biệt hơn nữa là nước sẽ kích thích các cơ quan tiêu hóa khởi động một cách trôi chảy, tràn đầy năng lượng để sẵn sàng cho ngày mới.

uống nước ngay sau khi thức dậy

Lúc 11 giờ 30: uống nước trước bữa ăn trưa

Gần tới bữa trưa sẽ là lúc chiếc bụng đói của bạn kêu réo, ngay lúc này hãy tỉnh táo để dẹp tan sự thèm ăn bằng cách uống 1 ly nước. Nước sẽ lấp đầy khoảng trống của dạ dày và tạo cảm giác no bụng, giúp bạn ăn ít hơn, từ đó việc ăn kiêng để giảm cân sẽ dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Từ 13 giờ đến 15 giờ: uống nước thường xuyên suốt cả ngày

70% cơ thể bạn là nước, do đó hãy thường xuyên uống nước để giúp cơ thể luôn sảng khoái và tỉnh táo. Uống nước suốt cả ngày không chỉ giúp bạn giải khát mà còn giúp cơ thể thải độc tố. Bạn có thể chia thời gian uống nước thành nhiều lần trong ngày, cách mỗi vài giờ và đừng đợi tới lúc khát mới uống nước. 

Vào buổi chiều, bạn có thể làm phong phú thêm nước uống của mình bằng cách đổi sang loại nước uống tốt cho sức khỏe khác như: nước ép, trà xanh.

Trước khi đi ngủ 2 tiếng: uống nước ấm

Uống nước ấm trước khi đi ngủ sẽ giúp cân bằng đường huyết, giảm nguy cơ cao huyết áp và còn giúp giảm các cơn thèm ăn vào ban đêm. Tuy nhiên hãy lưu ý rằng bạn cần uống nước trước khi đi ngủ 30 - 60 phút để tránh tiểu đêm, làm gián đoạn giấc ngủ của bạn.

uống nước ấm

Cứ kiên trì thực hiện phương pháp uống nước giảm cân này trong vòng 10 ngày, chắc chắn bạn sẽ ngạc nhiên về kết quả mình đạt được. Phương pháp giảm cân chỉ nhờ uống nước đúng cách này đã giúp rất nhiều cô nàng đạt được vóc dáng mong muốn mà không cần phải kiêng cữ hay luyệt tập kham khổ. 

>>> Xem thêm: Bỏ túi 5 tips làm đẹp “siêu đơn giản” cho cô nàng công sở