Việc uống đủ nước hàng ngày vô cùng cần thiết, đặc biệt là đối với trẻ nhỏ bởi vì nước cần thiết cho sự trao đổi các chất dinh dưỡng và giúp hoạt động của các cơ quan trong cơ thể được trơn tru hơn, rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ. Thế nhưng trẻ em rất năng động và nước không có vị gì là hấp dẫn với chúng, vậy làm thế nào để con bạn có thể uống nhiều nước hơn, đặc biệt là khi ở trường?

Khi trẻ đi học, các ông bố bà mẹ thường chỉ quan tâm đến dụng cụ học tập, quần áo và thường bỏ qua việc uống nước ở trường của các bé. Hãy thử áp dụng những cách dưới đây để khuyến khích trẻ uống nhiều nước hơn khi ở trường nhé!

Cho trẻ mang theo bình nước

Hãy mua cho trẻ một bình nước với hình dáng và họa tiết như một nhân vật hoạt hình, hay màu sắc chủ đạo mà trẻ yêu thích để mang nước đến trường. Con của bạn sẽ có thêm nhiều động lực để uống nước vì trẻ thích chai nước của mình. Tuy nhiên cần đặc biệt lưu lý chọn chất liệu bình nước bằng thép không gỉ, inox để đảm bảo an toàn và không nên chọn bình nhựa nếu không rõ nguồn gốc.

Cho trẻ mang theo bình nước

Để chai nước ở nơi trẻ dễ lấy

Nếu để chai nước trong ngăn cặp sách của trẻ, có thể trẻ quên rằng mình không mang theo hoặc chỉ nhớ uống trong nhờ giải lao. Hãy để bình nước ở ngăn ngoài của cặp sách để trẻ luôn nhìn thấy và dễ dàng lấy để uống. Điều này giúp trẻ uống nhiều nước hơn mỗi ngày.

Nhiệt độ của nước

Hãy hỏi con của bạn rằng bé thích uống nước ấm hay nước lạnh để có thể chọn bình nước giữ nhiệt tốt và giúp trẻ mang theo nước uống yêu thích. Tuy nhiên các ông bố bà mẹ cần lưu ý nhiệt độ nước không nên quá lạnh, trẻ uống nhiều dễ bị viêm họng, hoặc nước quá nóng sẽ gây nguy hiểm.

Nhờ giáo viên của trẻ

Ở trường trẻ rất cần sự chăm sóc và giáo dục từ thầy cô giáo, do đó bạn có thể nói chuyện với giáo viên về thói quen uống nước của bé, từ đó nhờ giáo viên theo dõi và khuyến khích trẻ uống nhiều nước hơn.

Cha mẹ hãy là một tấm gương

Trẻ nhỏ luôn có thói quen bắt chước người lớn, do đó nếu cha mẹ muốn trẻ có thói quen uống nước thì hãy trở thành một tấm gương tốt cho trẻ noi theo. Hãy đổ đầy nước vào chai và cùng trẻ thực hiện việc uống nước mỗi ngày, điều này khiến việc uống nước trở nên thú vị hơn, nhờ thế trẻ sẽ sớm hình thành thói quen tốt. 

Thay đổi hương vị

Song song với việc uống nước tinh khiết, các bà mẹ có thể thỉnh thoảng thay đổi hương vị nước của của trẻ bằng đồ uống trái cây hay đơn giản hơn là thêm vài lát chanh, miếng cam sẽ mang thêm nhiều trải nghiệm uống nước đầy thú vị cho trẻ. Nước uống trái cây rất giàu vitamin, giúp tăng sức đề kháng phòng chống các bệnh cảm cúm thông thường và hỗ trợ đường tiêu hóa.

Hạn chế uống nước ngọt

Hạn chế uống nước ngọt

Trẻ em luôn thích đồ ngọt và nước ngọt luôn là thức uống yêu thích của bé. Tuy nhiên các mẹ cần hạn chế cho trẻ uống nước ngọt và đừng đánh đồng uống nước ngọt cũng là một cách bổ sung nước uống cho cơ thể. Nước ngọt không chỉ khiến trẻ bị no, làm trẻ không muốn thêm nước và chán ăn. Đặc biệt, trẻ em uống quá nhiều nước ngọt sẽ tăng nguy cơ béo phì và mắc các bệnh về đường tiêu hóa. 

Tập cho trẻ uống nhiều nước mỗi ngày có thể sẽ rất khó đối với các bậc phụ huynh, điều này thật sự cần sự kiên nhẫn và không nên quá gay gắt với trẻ. Hãy để uống nước đối với trẻ như một điều tất nhiên và hình thành một thói quen lành mạnh, có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra các mẹ hãy tìm hiểu thêm về những lầm tưởng về nước uống nữa nhé!

>> Xem thêm: 4 lầm tưởng tai hại về nước uống mà nhiều bà mẹ mắc phải