Nước khoáng mặt là một trong những loại đồ uống được yêu thích nhất, đặc biệt là vào mùa hè. Nếu sử dụng đúng, nước sẽ phát huy rất nhiều tác dụng tích cực đối với sức khỏe người dùng. Hãy cùng khám phá nội dung này trong bài viết sau đây ngay nào!

Sơ lược chung về nước khoáng mặn

Trước khi tìm hiểu về tác dụng của nước khoáng, bạn phải biết cách phân biệt loại nước này như thế nào. Theo đó, nước khoáng mặn là loại nước có chứa các vi chất, khoáng chất cao hơn thông thường. Trong đó sẽ có kali, natri… Nước khoáng mặn có vị nhạt và khó uống hơn nước lọc thông thường. Khi uống, đầu lưỡi sẽ cảm nhận vị hơi “lợ lợ”. 

Nước khoáng được thanh lọc, khử trùng qua nhiều quy trình, giúp sản phẩm giữ được hương vị tự nhiên nhưng vẫn đảm bảo sạch, an toàn cho người sử dụng. Nước khá lành tính nên có thể sử dụng cho mọi độ tuổi, mọi đối tượng. 

Nước khoáng mặn chứa khoáng chất tốt cho cơ thể

Nước khoáng mặn và tác dụng đối với sức khỏe

Nước khoáng mặn có chứa lượng lớn các dưỡng chất thiết yếu cần cho cơ thể. Các chuyên gia khuyên rằng, người làm việc nặng, vận động viên, người chơi thể thao nên bổ sung sản phẩm này. Dưới đây là một số tác dụng không ngờ của nước.

Bổ sung mức nước cần thiết cho cơ thể

Cơ thể của chúng ta có tới 70% là nước. Do đó, bạn cần bổ sung từ 1.5 đến 2 lít nước mỗi ngày để duy trì sự ổn định của cơ thể. Nước khoáng sẽ giúp bạn làm điều này. Đặc biệt hơn, sản phẩm còn giúp bạn bổ sung dưỡng chất, thanh lọc cơ thể, hỗ trợ đào thải độc tố có trong gan. Cơ thế người dùng sẽ luôn được bổ sung nguồn năng lượng dồi dào, căng tràn sức sống.

Hỗ trợ quá trình trao đổi chất, giảm béo phì

Sử dụng nước khoáng mặn đều đặn là cách giúp bạn thúc đẩy quá trình trao đổi chất. Điều này cực tốt với những ai đang có ý định giảm cân. Hơn nữa, thành phần trong nước có chứa các vi chất, vi lượng giúp bổ sung dưỡng chất, bù đắp lại khẩu phần ăn đã mất do quá trình nhịn ăn gián đoạn.

Nước khoáng mặn hỗ trợ giảm cân hiệu quả

Giảm say nắng

Uống nước khoáng mặn sẽ giúp bạn tỉnh táo, giải tỏa mệt mỏi, đặc biệt là khi phải hoạt động ngoài trời nắng gắt. Sản phẩm bổ sung các vi chất, vi lượng mất đi trong quá trình tiết mồ hôi. Nhờ vậy mà cơ thể luôn được duy trì ở trạng thái cân bằng. Đó là lý do khiến nước có tác dụng chống say nắng hiệu quả.

Lợi tiểu

Đối với người gặp các bệnh lý tiểu đêm, tiểu buốt, đi tiểu nhiều lần trong ngày thì có thể sử dụng nước khoáng mặn thường xuyên để cải thiện tình hình. Nước có tác dụng hỗ trợ cải thiện chức năng thận, giảm triệu chứng bệnh, tăng cường chất lượng cuộc sống.

Hỗ trợ và cải thiện dấu hiệu bệnh loãng xương

Trong nước khoáng có chứa hàm lượng canxi cao. Đây là dưỡng chất rất có lợi cho sự phát triển của cơ xương khớp. Do đó, sử dụng sản phẩm đúng cách sẽ giúp tăng cường mật độ xương, hỗ trợ phòng ngừa loãng xương. Ngoài ra, hàm lượng magie, kali trong nước còn có tác dụng bôi trơn các khớp xương, hỗ trợ giảm đau khi vận động của người bị mắc bệnh gout. Đồng thời, loại bỏ độc tố acid uric - nguyên nhân gây viêm khớp.

Nước khoáng tốt cho người có khả năng loãng xương

Giải tỏa căng thẳng

Uống nước khoáng mặn cũng là giải pháp giúp bạn giải tỏa căng thẳng rất tốt. Hàm lượng magie trong sản phẩm có tác dụng giúp giải tỏa tâm trạng, giảm đau đầu, giúp cơ thể thoải mái, thư giãn hơn. Khi cơ thể được thả lỏng, bạn sẽ luôn cảm thấy dễ chịu, mọi việc trở nên thật suôn sẻ, dễ dàng.

Tăng cường quá trình trao đổi chất

Uống nước khoáng mặn sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất của cơ thể, hỗ trợ giảm cân. Ngoài ra, sản phẩm còn bổ sung dưỡng chất cần thiết trong khẩu phần ăn của người ăn kiêng. Đặc biệt, trong nước có chứa các hạt silica có tác dụng hỗ trợ làm đẹp da, giảm thiểu nếp nhăn, ngăn ngừa lão hóa hiệu quả.

Lưu ý cần nhớ khi bổ sung nước khoáng mặn

Nước khoáng mặn tuy tốt nhưng nếu bạn sử dụng không đúng cách thì nó sẽ phản tác dụng. Dưới đây là một số lưu ý mà người dùng sản phẩm cần nhớ:

  • Không nên lạm dụng nước khoáng mặn thay thế nước tinh khiết hoặc nước khoáng thông thường.

  • Người có tiền sử mắc bệnh dạ dày nên hạn chế uống nước khoáng bởi trong sản phẩm chứa bicarbonat, có tác động không tốt đến dạ dày.

  • Không sử dụng nước khoáng mặn nhiều trong thời gian dài vì cơ thể dễ gặp tình trạng thừa sắt, canxi, magie. Đây chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng bị sỏi thận.

  • Người mắc bệnh tim mạch, huyết áp, thừa canxi nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng. Bởi lượng muối trong nước sẽ dễ gây phù nề động mạch, cao huyết áp….

  • Các chuyên gia khuyên dùng những thương hiệu nước khoáng nổi tiếng, chất lượng như Vĩnh Hảo, Lavie, Thạch Bích để đảm bảo an toàn cho người sử dụng.

Thông tin trên đây đã nêu ra cho bạn rất nhiều kiến thức về lợi ích, cách sử dụng nước khoáng mặn. Hãy lan tỏa những thông tin này để ai cũng biết cách uống nước có lợi cho sức khỏe nhé! Còn nhiều nội dung hữu ích mà chúng tôi muốn chia sẻ với bạn. Thường xuyên theo dõi website để cập nhật!

>>> Đọc thêm: Thực hư việc nước kiềm có thể chữa được bệnh Gout?