Kombucha từ lâu đã được xem là đồ uống mang lại rất  nhiều lợi ích cho sức khỏe và có tác dụng hỗ trợ giảm cân cực tốt. Bài viết hôm nay The Water MAN sẽ bật mí cho các bạn và đặc biệt là các chị em phụ nữ 5 lợi ích mà món trà này để nó có thể phát huy hết lợi ích để đem lại những giá trị tốt cho sức khỏe của chúng ta.

Nguồn gốc của trà kombucha

Nguồn gốc của trà kombucha

Trà Kombucha là một loại trà phổ biến và được rất nhiều người lựa chọn sử dụng trong thời gian gần đây. Món đồ uống này có xuất xứ từ Trung Quốc, ngoài ra nó còn được biết đến với một cái tên mỹ miều: Thủy Hồng Sâm.

Nguyên liệu và các thành phần chính để để tạo nên món thức uống này là gồm có trà, đường và con giống SCOBY (viết tắt của Symbiotic Colony of Bacteria and Yeast có nghĩa là sự cộng sinh giữa vi khuẩn và nấm men). Chính vì điều này khiến cho trà Kombucha có gas giống như soda và hương vị chua chua của giấm lên men, vị ngọt từ đường và mùi hương dịu nhẹ của trà.

Cắt giảm lượng đường

Cắt giảm lượng đường

Đường là một trong những chất gây nghiện và chúng tác động trực tiếp tới quá trình giảm cân của bạn. Đường cũng đã được chứng minh là một trong những nguyên nhân khiến bạn tăng cân không kiểm soát

Với kombucha có thể bạn hoàn toàn có thể kiểm soát được lượng đường nạp vào cơ thể, đồng thời còn giúp  giảm cơn thèm ngọt hiệu quả. Trong kombucha có chứa các axit tự nhiên và tannin trong giúp làm giảm cảm giác thèm ăn của bạn. Ngoài ra, trong kombucha có chứa hàm lượng đường nhỏ  và đặc biệt là loại đường này có thể dễ dàng được xử lý bởi men trong cơ thể bạn. 

Việc bạn cắt giảm lượng đường tiêu thụ trong ngày từng chút một bằng Kombucha sẽ tốt hơn rất nhiều nếu bạn cắt bỏ nó liền ngay lập tức. Nếu bạn giảm được lượng đường tiêu thụ trong mỗi ngày, sẽ giúp ích rất nhiều cho việc giảm cân cũng như cải thiện vóc dáng hiệu quả.

Thay thế đồ uống có cồn và cà phê

Thay thế đồ uống có cồn và cà phê

Các món đồ uống có cồn đặc biệt là bia, rượu, chứa lượng calo tương tự như chất béo nhưng lại không hề đem lại bất kỳ giá trị dinh dưỡng nào cho sức khỏe của bạn. Đó chính là lý do tại sao cắt bỏ bia rượu là một trong những điều tốt và quan trọng nhất nếu bạn đang giảm cân.

Thay vào đó trà kombucha có chứa các axit và tannin tạo ra một hương vị độc đáo. Chính vì điều này, đã giúp kombucha trở thành một sự thay thế tuyệt vời cho rượu và cà phê. Món đồ uống này có khả năng đánh lừa não bộ của chúng ta rằng, khiến chúng tưởng rằng bạn sắp được uống một ly cà phê, và từ đó kích hoạt giải phóng các dopamine trong não bộ.

Nhu cầu nước uống ở trẻ em theo từng độ tuổi khác nhau thế nào?

Trẻ bị tiêu chảy nên uống nước gì để nhanh khỏi, mau lại sức?

Thay thế đồ uống có ga

Thay thế đồ uống có ga

Khi bạn đang có dấu hiệu thèm nước ngọt hoặc soda thì hãy sử dụng trà kombucha. Món đồ uống này sẽ giúp bạn cảm nhận được vị chua, vị ngọt thay vì phải sử dụng nước ngọt có gas. Hơn thế nữa, bạn sẽ có đầy đủ các chất dinh dưỡng thay vì chỉ có calo rỗng. Chính vì lí do này kombucha sẽ sẽ giúp bạn từ từ giảm và bỏ được món đồ uống này , từ đó cắt giảm lượng calo đáng kể cho chính bản thân mình.

Tăng cường năng lượng và sự trao đổi chất cho cơ thể

Chúng ta đều biết, không có năng lượng thì cơ thể không thể hoạt động được hết năng suất. Uống trà kombucha thường xuyên, bạn sẽ thấy mức năng lượng trong cơ thể được duy trì ở mức ổn định để hoạt động suốt cả ngày, bạn sẽ không còn gặp phải tình trạng giảm caffein hoặc đường như khi dùng cà phê hoặc đồ uống có ga. Chính vì điều này cũng sẽ thúc đẩy bạn tập luyện thể dụng một cách đều đặn hơn từ đó nâng cao hiệu quả trong việc giảm cân, cải thiện vóc dáng.

Cải thiện hệ tiêu hóa

Cải thiện hệ tiêu hóa

Một trong những lợi ích phổ biến nhất của việc sử dụng trà kombucha là cải thiện tiêu hóa đường ruột. 

Kombucha chứa nhiều các enzyme tự nhiên giúp phân hủy thức ăn trong đường tiêu hóa của bạn. Cụ thể hơn là các enzyme này sẽ phân hủy các chất dinh dưỡng thành các dạng đơn giản hơn để vi khuẩn tiêu hóa được chúng.

Ngoài ra, Kombucha cũng chứa nhiều axit dinh dưỡng như acetic, benzoic, butyric, citric,... Điều này sẽ tạo ra một cơ chế bảo vệ cơ thể để chống lại những kẻ xâm nhập từ bên ngoài, duy trì môi trường acetic ngăn ngừa sự phát triển của nấm mốc và các loại ký sinh trùng khác.

Những lưu ý khi sử dụng kombucha

Những lưu ý khi sử dụng kombucha

Uống một lượng nhỏ Kombucha thường xuyên và điều độ

Điều quan trọng nhất mà bạn phải nhớ rằng kombucha chỉ nên được chia ra uống theo từng lượng nhỏ mỗi ngày. Bạn có thể sử dụng nó trước khi ăn sáng hoặc trước mỗi bữa ăn trong ngày. Dù vậy, dù bạn uống vào thời điểm nào đi chăng nữa thì chỉ nên uống khoảng 120-180 ml kombucha cho mỗi lần thôi nhé.

Bằng cách này, hệ tiêu hóa của bạn sẽ thực sự được “khởi động lại” lại khi liều lượng vi khuẩn đường ruột và men dinh dưỡng được duy trì ở mức đều đặn.

Kết hợp kombucha cùng những phương pháp duy trì và tăng cường sức khỏe khác.

Mặc dù là một món đồ uống cực kì tốt và đem lại lợi ích  nhưng kombucha sẽ không thể giải quyết tất cả các vấn đề sức khỏe của bạn. Món trà này giúp điều tiết lượng vi khuẩn đường ruột của bạn ổn định hơn và loại bỏ bất kỳ độc tố trong cơ thể. Vì vậy, hãy xây dựng thói quen dùng kombucha để làm nền tảng vững chắc để từ đó xây dựng thói quen có lợi cho sức khỏe.

Ngoài ra kombucha giúp bạn điều chỉnh lại vị giác của chính mình, khiến bạn chuyển từ thói quen thèm ăn các món nhiều đường sang thành ăn các món giàu chất dinh dưỡng hơn. Đây sẽ là sự khởi đầu của việc cải thiện và tăng cường sức khỏe của chính bạn.

Để giảm cân hiệu quả hơn thì ngoài việc sử dụng trà kombucha ra thì bạn cần phải xây dựng cho chính bản thân mình một chế độ dinh dưỡng hợp lý và tham gia các hoạt động rèn luyện thể dục, thể thao để đạt hiệu quả cao hơn trong việc cải thiện vóc dáng để có được một thân hình cân đối.

Trên đây là toàn bộ những thông tin bổ ích về việc sử dụng trà Kombucha để giảm cân hiệu quả. The Water MAN hy vọng với những kiến thức bổ ích này, bạn đã có thêm cho mình những giải pháp an toàn, lành mạnh để bảo vệ và tăng cường sức khỏe của bản thân. Hãy thử sử dụng trà kombucha một thời gian và tự cảm nhận những lợi ích mà nó mang lại nhé. Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ và tràn đầy năng lượng..