Vẻ đẹp của người phụ nữ khởi nguồn từ bên trong và lan tỏa ra bên ngoài thông qua hành động, thái độ, lời nói…Vì vậy, bạn nên thay đổi thói quen trang điểm dày cộm trước khi ra đường hay bôi lớp son đỏ với mong muốn “lấp liếm” tình trạng cơ thể thiếu sức sống, da khô, môi nứt nẻ vì thiếu nước. Đơn giản nhưng hiệu quả, chúng tôi chỉ cách để bạn trở nên “lộng lẫy” chỉ từ nước tinh khiết, bạn có tin điều đó?

Đọc xong những thông tin chia sẻ về vai trò của nước tinh khiết với sức khỏe con người, bạn hãy đặt lên bàn cân để so sánh nước tinh khiết và những loại kem dưỡng, những bộ trang điểm “xịn sò”. Thiết nghĩ, cán cân chắc chắn có sự chênh lệch. Tại sao, chúng tôi lại “thần thánh hóa” vai trò của nước tinh khiết đối với vẻ đẹp phái nữ.

  • Nước tinh khiết giữ cho làn da tươi trẻ

Mọi tế bào trong cơ thể đều chứa nước, nên nước chiếm tỉ trọng lớn trong cấu trúc của da là điều không cần chứng minh. Nước được đưa vào cơ thể, nó sẽ giúp chị em làm sạch lỗ chân lông thông qua việc tiết mồ hôi. Ngoài ra, nước có tác dụng thanh lọc cho da trở nên mịn hồng. Đặc biệt vào mùa hanh khô, uống nước đúng và đủ sẽ giúp làn da không bị thô ráp hay tróc vảy.

Hành động thường xuyên bôi kem phấn mà  “lười” uống nước thì không khác gì “nước đổ đầu vịt”. Bạn chỉ cần uống đủ nước mỗi ngày, tốt nhất nên có thời gian biểu uống nước rõ ràng để làn da bạn luôn đủ ẩm, ngậm nước và tràn đầy sức sống.

Uống nước tinh khiết đúng cách để có làn da đẹp

  • Nước tinh khiết và công dụng giảm cân

Bạn thử tưởng tượng bản thân mình đang bước vào buổi tiệc sang trọng với thân hình rắn khỏe, thon gọn và một bản ngã khác của bạn là “mủm mỉm”, lề mề, vậy bạn nghĩ cô gái nào được người ta chú ý? Việc dư cân, béo phì không khiến bạn “lộng lẫy” hơn, thậm chí nó khiến bạn tự ti khi trực tiếp đối diện với một ai đó.

Uống nước tinh khiết trước ăn 1 tiếng sẽ giúp bạn giảm cân

Vào buổi sáng, bạn hãy uống một cốc nước tinh khiết, việc này sẽ giúp cơ thể được thanh lọc và là thời điểm giảm cân rất hiệu quả. Uống nước trước bữa ăn giúp no bụng và giảm cảm giác thèm ăn, bạn sẽ tối giản được lượng thực phẩm nạp vào cơ thể, lâu dài, nước sẽ hỗ trợ bạn trong quá trình giảm cân nhưng bạn vẫn vui khỏe mỗi ngày. Nhưng nhớ rằng, chúng tôi khuyến cáo bạn không nên uống nước tinh khiết thay bữa trưa hoặc bữa tối đâu nha.

  • Uống nước để sở hữu một nụ cười đẹp

Bạn chỉ thật sự tự tin khi sở hỗ một hàm răng trắng khỏe, nụ cười rạng rỡ. Uống nước là một hành động bảo vệ răng gián tiếp. Uống nước khiến hàm răng luôn sạch sẽ, bỏ bớt đi những thức ăn còn lưu lại trong miệng, không để cho vi khuẩn có cơ hội làm tổn hại răng miệng của bạn. Uống đủ nước còn hỗ trợ nướu răng sạch sẽ, sáng trắng và kích thích tiết dịch vị. Theo Trường Y tế Công cộng Harvard, nước chưa qua xử lý kỷ có thể vẫn còn chứa các chất như florua. Florua có trong nước với lượng lớn có thể gây ra các vấn đề thần kinh, làm suy yếu xương và dây chằng và yếu cơ, đặc biệt nó ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe hàm răng của bạn.

Nước tinh khiết không gây hại men răng

Do đó, bạn nên ưu tiên nước tinh khiết thay vì những loại nước có gas, loại nước có màu để giữ cho răng bạn luôn trắng sáng.

  •  Nước làm cho bạn tràn đầy năng lượng

Trong làm đẹp, chị em thường có thói quen xông hơi để da mặt giãn lỗ chân lông giúp giải độc tố ra ngoài. Uống nước cũng vậy, đủ nước trong cơ thể, mọi tế bào đều hoạt động trơn tru, độc tố được đào thải ra bên ngoài tất nhiên cơ thể ta cũng khỏe lên và đẹp lên. Nước cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho tế bào da và giữ cho da được được căng mịn, vậy nên cần gì đến những lớp make up “dày cộm” để bạn trở nên “lộng lẫy” khi đi ra ngoài. Làn da khỏe, tràn đầy năng lượng đủ làm bạn nổi bật rồi đấy.

Nước tinh khiết giúp da bạn căng mịn

  • Nước giúp bạn khỏe mạnh

Các chuyên gia về sức khỏe cho biết, lượng nước trong cơ thể cân bằng sẽ giúp con người tránh mắc phải một số vấn đề về sức khỏe do thiếu nước như đau khớp cơ, tiêu hóa, khô da, khô miệng, khô mắt, mệt mỏi… Ngoài ra, việc cung cấp nước đầy đủ sẽ giúp tránh được các bệnh nguy hiểm như sỏi thận, viêm bàng quang, viêm cơ khớp, ung thư và các bệnh khác do độc tố tích lũy lâu ngày sinh ra.

Uống nước khoa học để có năng lượng mỗi ngày

Ngoài việc chống lại các bệnh về da như chàm và vảy nến, uống nước cũng giúp hệ tiêu hóa và sự trao đổi chất của bạn hoạt động bằng cách thải ra các độc tố khó chịu có thể khiến bạn bị ốm. 

Lời nhắn nhủ

Từ những lợi ích “vàng” của nước tinh khiết, chúng tôi khuyên bạn nên đưa nó vào top danh sách thức uống yêu thích mỗi ngày. Uống nước tinh khiết đúng lượng, đúng cách sẽ giúp bạn lộng lẫy” hơn mà không cần bất cứ một can thiệp dao kéo này khác. Mách thêm cho bạn, The Water MAN đã chia sẻ thời gian biểu uống nước khoa học để giúp bạn khỏe hơn mỗi ngày rồi đấy. Nếu muốn bạn có thể tham khảo “Cứ uống nước vào 8 thời điểm này không khỏe cũng đẹp” từ đó xây dựng cho riêng mình một thời gian biểu uống nước khoa học nha.

Nhi Nguyễn

>>> Xem thêm: Nguyên tắc “uống đúng” chỉ dân tập gym chuyên nghiệp biết