Stress hay còn gọi là căng thẳng, là điều mà bất cứ quý ông nào cũng không thể tránh khỏi. May mắn thay, uống nước có thể giúp cho quý ông giảm cơn stress một cách hiệu quả không ngờ, và bài viết này sẽ chỉ ra điều đó.

Trước hết hãy tìm hiểu stress có hại như thế nào

Ảnh hưởng đến da

Những con stress sẽ khiến làn da bị nổi mụn. Nguyên nhân là do khi cơ thể căng thẳng, cảm xúc sẽ bị rối loạn, từ đó tăng phản ứng viêm của cơ thể và làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Khi các chất bẩn tích tụ vào lỗ chân lông thì sẽ gây ra mụn đầu đen và mụn nhọt. 

đàn ông uống nước xả stress

Stress sẽ kéo theo những nốt mụn đáng ghét

Ảnh hưởng đến não bộ

Stress nhiều sẽ làm tăng hormone cortisol, hormone này sẽ ảnh hưởng đến việc ra quyết định và khả năng ghi nhớ của não bộ. Đó là lý do tại sao khi stress thí các quý ông hay đưa ra những quyết định kém sáng suốt.

Trầm cảm

Căng thẳng liên tục là một trong những nguyên nhân dẫn đến chứng bệnh trầm cảm. Khi cơ thể trong trạng thái stress, các hệ thống dẫn truyền thần kinh như serotonin, dopamine và norepinephrine mất cân bằng, gây ra tâm trạng thất thường, mất ngủ và thiếu sức sống.

đàn ông uống nước xả stress

Stress có thể dẫn đến trầm cảm dễ dàng

Muốn giảm căng thẳng, phải uống nước lọc

Dù uống nước lọc không thể giúp vấn đề của các đấng mày râu biến mất, nhưng nó sẽ làm cơ thể tràn đầy năng lượng, giúp lưu thông máu dễ dàng, phân phối oxy và các chất dinh dưỡng đến các tế bào của cơ thể. Từ đó các anh em sẽ minh mẫn sáng suốt để tìm ra hướng giải quyết vấn đề.

Một số thức uống khác giúp quý ông giảm stress

Trà hoa cúc

Đâu phải chỉ phái đẹp mới uống trà hoa cúc, phái mạnh chúng ta cũng có thể thưởng thức một tách trà hoa cúc trước khi ngủ để tăng glycine, một loại axit amin làm tinh thần sảng khoái.

đàn ông uống nước xả stress

Một tách trà hoa cúc cũng giúp tinh thần an yên

Sữa tươi

Sữa tươi cũng có công dụng giảm stress hiệu quả vì sữa có chứa hàm lượng canxi và vitamin B cao để phát triển xương và bảo vệ hệ thần kinh. Sữa còn có protein giúp cân bằng lượng đường trong máu. Thế nên khi gặp stress thì các anh em hãy uống ngay một ly sữa để xóa tan phiền muộn nhé!

Nước ép trái cây

Nước ép trái cây chứa nhiều vitamin C giúp hạ thấp hàm lượng hormone cortisol gây căng thẳng, từ đó giúp não bộ kiểm soát sự căng thẳng tốt hơn. Các quý ông hãy mạnh dạn từ bỏ thói quen uống nước ngọt có gas để uống những ly nước trái cây bổ dưỡng.

đàn ông uống nước xả stress

Nước ép trái cây "chữa" stress rất hiệu quả

Trà xanh

Trà xanh có chứa các chất chống oxy hóa mạnh như flavonoid, catechin và polyphenols giúp bạn giảm căng thẳng và cải thiện sức khỏe. Thế nên nếu một lúc nào đó bạn cảm thấy áp lực tột cùng thì hãy uống một tách trà xanh để bình tâm trở lại nhé!

Lời nhắn nhủ của The Water MAN

Bài viết trên đã cho các đấng mày râu hiểu rằng việc stress nguy hiểm thế nào và cách để giải quyết nó không gì đơn giản hơn là một ly nước lọc. Hoặc nếu có điều kiện thì các quý ông hãy uống thêm trà xanh, trà hoa cúc, sữa tươi hoặc nước ép trái cây để đạt được hiệu quả tương tự nhé!

Xem thêm uống nước đúng nhiệt độ quan trọng thế nào