Thận là một trong những cơ quan quan trọng nhất của cơ thể, mang nhiệm vụ lọc và đào thải các độc tố do đó việc bảo vệ thận là rất cần thiết. Giữ cho thận khỏe mạnh bằng việc uống nước đúng cách là điều rất cần được quan tâm. Hãy cùng tìm hiểu những lời khuyên dưới đây để giúp thận luôn khỏe mạnh.

Nước quan trọng với thận như thế nào?

70% cơ thể của bạn là nước, mọi bộ phận đều cần có nước để hoạt động trơn tru và bình thường, nhất là thận. Thận cần có nước để lọc các chất độc hại có trong cơ thể và đào thải chúng thông qua đường tiểu. Nước cũng giúp các mạch máu lưu thông tốt hơn, đi đến thận và cung cấp các dưỡng chất cho thận khỏe mạnh. 

Điều tồi tệ sẽ đến với thận nếu chúng không được cung cấp đủ nước, quá trình trao đổi chất và đào thải độc tố sẽ bị trì trệ. Thiếu nước ở mức độ nhẹ ban đầu có thể khiến bạn bị mệt mỏi, suy giảm chức năng hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên ở mức độ nghiêm trọng hơn là làm tổn thương thận.

Nước quan trọng với thận như thế nào?

Bệnh thận mãn tính hiện đang là một trong những căn bệnh vô cùng phổ biến trên toàn thế giới. Đây là căn bệnh giết người thầm lặng chủ yếu gây ra bởi thói quen ăn uống và sinh hoạt không lành mạnh. Cách đơn giản nhất để giữ cho thận khỏe mạnh chính là uống nước đủ và đúng cách.

Mỗi người có nhu cầu nước khác nhau

Chúng ta thường nghe nói rằng bạn cần phải uống 2 lít nước mỗi ngày, tuy nhiên thực tế là mỗi chúng ta có cần uống lượng nước khác nhau, tùy theo thể trạng và hoạt động thể chất. Bạn có thể tìm hiểu công thức tính lượng nước cần uống mỗi ngày để có thể cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Tránh uống nước quá nhiều trước khi đi ngủ

Uống nước trước khi đi ngủ có thể giúp bạn thư giãn và bổ sung nước, hạn chế mất nước vào ban đêm. Tuy nhiên điều này chỉ thật hiệu quả khi bạn uống trước 3 tiếng khi ngủ. Việc để để thận làm việc quá giờ không chỉ khiến cơ thể bạn mệt mỏi mà còn làm gián đoạn giấc ngủ do bạn phải thức dậy để đi tiểu đêm.

Nước tiểu có thể tiết lộ rất nhiều điều cho bạn biết

Khi nước tiểu của bạn có màu vàng sẫm, điều này cho thấy cơ thể bạn đang bị mất nước do đó cần uống nước ngay. Nếu nước tiểu của bạn có màu trong suốt đó có thể là dấu hiệu rằng bạn đang uống quá nhiều nước, điều này không gây nguy hiểm cho cơ thể nhưng có thể làm loãng lượng muối. 

Nên uống nước tinh khiết

Nên uống loại nước nào?

Hiện nay có nhiều loại nước mà bạn có thể lựa chọn là nước khoáng, nước tinh khiết, nước ion kiềm,...để sử dụng hàng ngày. Loại nước nào cũng đều mang lại lợi ích cho sức khỏe, đặc biệt là thận của bạn, tuy nhiên điều quan trọng nhất chính là bạn nên chọn cho mình sản phẩm nước uống sạch và cung cấp đủ nước mỗi ngày.

>> Xem thêm: Viêm họng thì không nên uống nước lạnh: lời đồn và sự thật