Lễ 2/9 này, gia đình bạn cần một địa điểm du lịch quanh Sài Gòn vì không muốn đi xa. Hãy để The Water MAN mách bạn 10 địa chỉ "hot hit" dưới đây. Yên tâm vì những cái tên gợi ý này không những mang lại không gian nghỉ dưỡng, vui chơi đúng nghĩa mà còn cho bạn những bức hình sống ảo siêu xịn sò. Tham khảo ngay và luôn để tranh thủ trong đợt lễ này thôi. 

Dinh Độc Lập

Lạ mà quen, quen mà lạ khi nhắc đến địa điểm này. Với người dân sinh sống tại TP HCM, Dinh Độc Lập chắc hẳn quá thân thuộc. Vì địa điểm này từ lâu đã trở thành một biểu tượng vững chãi của thành phố. Công trình nổi tiếng sót lại sau kháng chiến chống Mỹ là địa điểm du lịch hút khách trong mọi thời điểm. Du khách trong và ngoài nước khi tới TP, họ sẽ không bỏ qua địa điểm này.
Vào dịp ý nghĩa như Lễ 2/9 này, ghé thăm Dinh Độc Lập hoàn toàn hợp lý. Dù bạn đã hay chưa từng đến đây thì việc tham quan Dinh vào đúng dịp lễ mang lại một cảm giác mới mẻ. Di tích Đặc biệt của quốc gia có không gian rộng rãi, thoáng đãng. Bạn sẽ được thỏa sức hòa vào không khí tươi mát, trong lành nơi đây. Kiểu gì cũng có những bức hình lung linh mang về. Nếu chưa ý tưởng tới đâu trong dịp lễ này, tham khảo địa điểm này nha. 

Dinh Độc Lập

Bến cảng nhà Rồng

Một địa điểm nữa được bật mí trong dịp lễ 2/9 này chính là Bến cảnh nhà Rồng. Nơi đây ghi dấu hàng loạt kỷ niệm, hình ảnh về người cha già kính yêu của dân tộc. Nói đúng hơn, Bến cảng chính là nhân chứng lịch sử về cả kháng chiến chống Pháp và chống Mỹ. Nếu bạn là một người ham học hỏi, tìm hiểu về lịch sử Việt Nam, về Bác Hồ chắc chắc không thể bỏ qua địa điểm này rồi.

Du khách quốc tế hay nội địa đều tỏ ra thích thú khi tới đây. Ngày thường hay mùa lễ hội thì địa điểm luôn tấp nập người ra vào. Du khách tới đây cốt là để xem những hiện vật gắn bó với chủ tịch Hồ Chí Minh. Một tình yêu quê hương được khơi gợi mãnh liệt, đó là suy nghĩ của những vị khách từng ghé nơi đây. Dịp lễ đặc biệt sắp tới, bạn có thể tới đây để kiểm chứng những điều trên.

Bến cảng nhà rồng

Bảo tàng Mỹ thuật Thành phố Hồ Chí Minh

Một địa điểm ý nghĩa nên tới trong dịp lễ này là Bảo tàng Mỹ thuật TP HCM. Bảo tàng mang tên Bác nằm ngay trung tâm thành phố. Nằm ở vị trí đắc địa nên không khó để tìm kiếm và di chuyển đến. Nơi đây lưu trữ vô nhiều tác phẩm hội họa, cổ vật có giá trị mỹ thuật cao. Từ lâu, bảo tàng được xem là trung tâm nghệ thuật lớn nhất nước ta. Ước tính mỗi năm, bảo tàng tiếp đón hàng trăm nghìn lượt khách tới tham quan. 
Bảo tàng được thiết kế bởi một kiến trúc sư người Pháp. Kết cấu, màu sắc của tòa nhà đại diện cho nét đẹp xưa cũ của nhiều thế kỷ về trước. Tới đây, bạn sẽ được chìm đắm trong loạt không gian cổ kính, cổ điện, hiện đại...Nhớ lưu giữ những bức hình sống ảo ở từng khu vực nha. Chẳng có lý do gì để từ chối tới đây trong dịp lễ này đúng không nào?

Bảo tàng Hồ Chí Minh

Thảo Cầm Viên

Nếu gia đình bạn có con nhỏ, Thảo Cầm Viên thật phù hợp để tham quan trong dịp lễ này. Đây là ngôi nhà chung ở hàng nghìn động thực vật quý hiếm. Bố mẹ tranh thủ dịp này giúp con khám phá thêm những điều mới mẻ trong cuộc sống, điều này nghe quá có vẻ hợp lý nhỉ. 
Thảo Cầm viên là một trong những công trình có tuổi đời lâu nhất tại thành phố mang tên Bác. Cũng không sai khi cho rằng địa điểm này mang tính biểu tượng của TP. Tới đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vườn cây xanh ngát lâu năm, những loài thú quý hiểm và cả những công trình cổ kính. Vé vào cổng dao động từ 30-50 nghìn. Dịp lễ 2/9 này, lượng khách đổ về đây sẽ đông hơn ngày thường. Để tránh chờ đợi lâu, bạn có thể mua vé trực tuyến.

Thảo Cầm Viên

Landmark 81

Nằm ngay trung tâm quận Bình Thạnh, Landmark 81 là một địa điểm thú vị cho lễ này. Đây là một trong những dự án lớn nhất của tập đoàn Vin group tại TP. Tới đây, bạn có cơ hội trải nghiệm hàng trăm dịch vụ trọn gói từ tham quan, du lịch, ăn uống, nghỉ dưỡng...

Ngoài cơ hội chiêm ngưỡng tòa nhà cao nhất nước ta, gia đình bạn có thể thỏa mái mua sắn tại trung tâm thương mại Vincom. Nếu yêu thích ẩm thực, đừng bỏ qua 30 nhà hành phục vụ hàng ngàn món ngon từ nhiều quốc gia trên thế giới. Nói tóm lại, không cần đi quá xa, tới landmark 81 là bạn đã có một kỳ nghỉ lễ trọn vẹn rồi.

Landmark 81

Khu du lịch văn hóa ở Suối Tiên

Gia đình bạn đang tìm kiếm một không gian vui chơi sôi động để thỏa thích hòa mình trong loạt trò chơi dưới nước thì Suối Tiên chính là gợi ý hoàn hảo. Khu du lịch tọa lạc trên vùng đồi hình chữ S với những con suối uống khúc quanh co. Suối Tiên được bố trí theo 4 khu vực mà trong truyền thuyết gọi là tứ linh rồng, ngũ hàng vàng, nghi lễ, mộc, thủy, hỏa, thổ.

Mọi không gian, cảnh vật trong suối \được bài trí tủ mỉ, chăm chút. Đặt chân tới đây, bạn như có cảm giác lạc vào một không gian xanh mát. Ngoài tham gia trình trò chơi dưới nước, bạn có cơ hội tận mắt chiêm ngưỡng những màn biểu diễn nghệ thuật mãn nhãn. Chắc chắn trong dịp lễ 2/9 này, Suối Tiên sẽ được có thêm nhiều hoạt động vui chơi, giải trí. Gia đình bạn tranh thủ tới đây vào dịp lễ này nhé.

Suối Tiên

Cầu Ánh Sao

Chưa biết đi đâu trong dịp lễ này, The Water MAN mách bạn một địa điểm hay ho. Cầu Ánh Sao khá mới nên chưa nhiều người biết đến. Cây cầu hình lưỡi liềm bắc qua sông nhỏ. Thân cầu được tô điểm bằng loạt đèn nhiều màu. Đúng như tên gọi, cầu Ánh Sao mang lại cảm giác lung linh, huyền bí khi du khách tới đây tham quan. 

Dịp lễ này, bạn có thể tới đây cùng gia đình. Vừa đi bộ hai bên bờ sông, vừa chiêm ngưỡng những hình ảnh tuyệt vời của cầu khi màn đên buông xuống. Dọc hai bên là quảng trường rộng rãi được nhấn nhá bằng kiến trúc nghệ thuật độc đáo Hàng nghìn lượt tham quan cầu mỗi ngày có lý do của nó. Vừa được tham quan, vừa để "sống ảo", mục đích nào cũng được đáp ứng. Bạn có thể tham khảo trước khi tới đây. 

Cầu Ánh Sao

Sài Gòn Garden

Saigon Garden nhỏ nhắn, xinh xắn, mát lành cũng là gợi ý hay ho trong dịp lễ này. Nằm ngay trên con đường sầm uất nhất thành phố nên việc tìm đường đến đây không khó chút nào. Mới đưa mắt nhìn qua, bạn sẽ bị thu hút ngay bởi những hàng cây xanh mát. Từng ô cửa kinh ẩn hiện trong không gian hiện đại. Tất cả tạo nét đặc sắc để Saigon Garden khác biệt hoàn toàn khi so sánh với những khu mua sắm hiện đại khác. 
Saigon Garden sở hữu hàng loạt nhà hàng, quán cafe nổi tiếng. Vừa đi dạo trên những gốc phố lung linh, bạn có thể nhâm nhi những ly cafe Starbucks hay The Coffee Bean. Đừng bỏ qua những quán đồ ăn Việt, Thái...nha. Trong tiết trời của Sài Gòn mấy ngày qua, những hoạt độn trên thật phù hợp để bạn trải nghiệm. Nói tóm lại, đây chắc chắn là một điểm đến lý tưởng không thể bỏ qua trong dịp lễ 2-9 này.

Sài Gòn Garden

The BCR 

The BCR được xem là một gợi ý hoàn hảo trong lễ 2/9 này. BCR nổi bật nhờ địa thế ven sông thơ mộng. Nơi đây khoác lên mình một nét dân giã, hoang sơ của làng quê Việt Nam. Với những ai đã quen cuộc sống xô bồ chốn đô thị, thử một lần ghé về đây để cảm nhận những điểm khác biệt thú vị.

The BCR là không gian thiên nhiên mở nằm cạnh dòng sông. Tới đây, bạn được tận hưởng không khí mát lành, cây cối tươi tốt. Nói là dân giã nhưng địa điểm này được con người tân tạo khá nhiều. Không những được tung tăng trong hồ bơi trong veo, bạn có cơ hội tham gia những hoạt động vận động ngoài trời, bắn súng, đạp xe, chèo thuyền...Nói tóm lại, tùy vào sở thích từng thành viên trong gia đình sẽ có từng hoạt động vui chơi phù hợp. 

>>> Đọc thêm: Top 10 ngôi chùa linh thiêng, thanh tịnh nhất TP.HCMThe BCR

Công viên Bạch Đằng

Gợi ý cuối cùng trong loạt địa điểm lần này chính là Công viên Bạch Đằng. Tọa lạc vị trí đắc địa - số 2 đường Tôn Đức Thắng. Vị trí này quá thuận lợi để di chuyển đúng không nào. Nơi đây được mệnh danh có view “đắt xắt ra miếng” nhất Sài Gòn. Hàng loạt nhà hàng, quán ăn, quán cafe hiện địa bậc nhất tập trung tại khu vực này.
Tới công viên Bach Đằng trong mùa lễ này có vẻ hợp lý. Bạn có thể ngồi chill ở đây rồi phóng tầm nhìn sang bên kia sông, trọn khung cảnh Landmark 81 thu về trong tầm mắt. Đấy là chưa kể đến có view ra Bitexco, khu Bến Nhà Rồng và phố đi bộ Nguyễn Huệ.

Công viên Bạch Đằng

Trên đây là top 10 địa điểm "hot hit" tại TPHCM trong dịp lễ này. Ngoài những gợi ý trên, bạn có thể lựa chọn những quán trà sữa, quán trà dâu để check in cùng gia đình. Nếu có thêm những ý tưởng hay ho khác, đừng ngại chia sẻ để mọi người cùng biết nha. 

Chúc mọi người đón một mùa lễ ngập tràn yêu thương và hạnh phúc!

>>> Đọc thêm: Top 10 quán trà dâu nổi tiếng nhất Sài Gòn hiện nay