Người ta nói cái răng cái tóc là gốc con người. Một hàm răng khỏe đẹp sẽ làm tôn lên vẻ đẹp của cơ thể, giúp bạn thuận lợi trong công việc và cuộc sống. Một trong những việc cần làm để chăm sóc răng miệng là phải biết uống nước đúng cách. Nếu bạn không biết uống nước sao cho đúng, hãy đọc bài bên dưới nhé!

"Hung thần" của răng miệng

Soda

Vị trí number one phải là soda. Ai cũng biết đường trong soda bám vào răng miệng sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn sinh sôi, gây sâu răng. Hầu hết các loại soda, ngay cả soda không đường đều có hàm lượng acid citric và acid phosphoric cao nên sẽ hủy hoại các khoáng chất trong men răng con người.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

Nước ngọt

Nước ngọt là một món khoái khẩu với hầu hết mọi lứa tuổi, từ thiếu niên nhi đồng cho tới quý bà U50. Nhưng nước ngọt thì cũng cùng một giuộc với soda. Chúng có chứa rất nhiều đường, acid nên cũng sẽ hủy hoại hàm rắng sáng đẹp của bạn.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

Các loại trà

Trà, một thức uống nghe có vẻ lành tính nhưng hóa ra cũng nguy hiểm. Các chuyên gia cho biết nếu có độ pH thấp, trà có khả năng gây xói mòn trên bề mặt răng. Tuy nhiên trà làm răng xói mòn chậm hơn các loại nước ngọt và soda.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

Nước ép trái cây

Nếu thèm nước ngọt mà không dám uống, bạn sẽ uống gì? Câu trả lời hoàn hảo là nước ép trái cây vì nó có vị ngọt dễ chịu, lại có xuất xứ từ thiên nhiên, mà với chúng ta thì cái gì từ thiên nhiên thì cũng tốt. Nhưng nước trái cây cũng có acid có thể làm mòn men răng, thế nên chúng ta đừng nên lạm dụng chúng.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

Đồ uống có cồn

Các loại thức uống có cồn sẽ gây vết ố trên răng. Rượu làm khô miệng, giảm lượng nước bọt trong miệng về lâu dài sẽ gây sâu răng và các bệnh nướu răng. Một số loại rượu còn có acid và đường, kẻ thù của răng lợi.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

>>> Đọc thêm: Pha nước ngọt với bia rượu...trào lưu hay là sự coi thường sức khỏe?

Cà phê

Chắc ai cũng hình dung được hàm răng trông như thế nào nếu uống nhiều cà phê. Chúng sẽ bị xỉn màu, ố vàng và rất khó để làm sạch. Chưa kể chất ngọt trong cà phê sữa hay cà phê đường sẽ giúp vi khuẩn sinh sôi.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

Nước lạnh

Nước lạnh thì không hại trực tiếp đến răng, nhưng nếu răng đang bị ê buốt thì là chuyện khác. Bạn sẽ cảm thấy thật tồi tế nếu uống nước lạnh lúc này. Để an toàn thì bạn hãy uống nước ấm hoặc nước ở nhiệt độ phòng.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

Cách uống nước đúng

Uống nước lọc

Nước lọc là một lựa chọn an toàn cho răng miệng vì nó trung tính, không phải kiềm hay acid. Nước lọc còn cuốn trôi đi những mảng bám và thức ăn đọng để khoang miệng được sạch sẽ. Bạn nên hạn chế uống nước lạnh, chỉ nên uống nước ấm hoặc ở nước ở nhiệt độ phòng.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

Uống đủ lượng nước mỗi ngày

Tại sao cần phải uống đủ nước? Vì điều này sẽ làm cho miệng không bị khô, răng sẽ được cung cấp đủ độ ẩm để phát triển. Nếu khoang miệng bị khô, nước bọt sẽ giảm tiết và các vi khuẩn sẽ “thừa nước đục thả câu”.

cách uống nước giúp răng miệng khỏe mạnh

Công thức tính lượng nước mỗi ngày:

Cân nặng (lbs) x 0.5 = Lượng nước (oz)

* 1 lbs = 0.5 kg

* 1 oz = 0.03 lít

Lời nhắn nhủ của The Water MAN

Thông qua bài viết này, The Water MAN hy vọng bạn sẽ biết được những loại nức nào là có hại cho răng miệng, từ đó vận dụng được những cách uông nước đúng để có một hàm răng khỏe mạnh. Nếu thấy bài viết này hữu ích, hãy chia sẻ cho bạn bè và người thân nhé!

>>> Đọc thêm: Người thiếu máu não uống nước gì để cải thiện tuần hoàn máu