Bắp cải là một loại rau củ phổ biến và được ưa chuộng trong hầu hết các bữa cơm của mọi gia đình Việt. Ngoài việc tạo ra các món ăn thơm ngon thì bắp cải còn được tận dụng tạo ra các món nước ép giàu vitamin và dưỡng chất. Bài này The Water MAN sẽ chỉ ra 10 lợi ích cực tốt cho sức khỏe mà món đồ uống này đem lại nhé!

Lợi ích mà bắp cải mang lại cho sức khỏe con người

Lợi ích mà bắp cải mang lại cho sức khỏe con người

Bắp cải có chứa nhiều thành phần như vitamin K, vitamin C, chất xơ và cũng là một “nhà” cung cấp vitamin B6 và axit folic dồi dào. Ngoài ra, bắp cải chứa chất chống oxy hóa mạnh có thể giúp giảm viêm, giảm huyết áp, giảm nguy cơ bệnh tim,...

Bắp cải cũng là một nguồn cung ứng chất xơ rất dồi dào. Chất xơ có thể giúp làm giảm táo bón, cân bằng lượng đường trong máu, giảm mức cholesterol và cải thiện hệ tiêu hóa. 

Ngoài những lợi ích đã được nêu ở trên thì chắc sẽ có một điều làm cho các bạn khá bất ngờ vì bắp cải cũng đem lại rất nhiều sức khỏe cũng như hỗ trợ cho sự phát triển của xương. Thành phần vitamin K có trong loại rau này sẽ giúp bạn giảm giảm nguy cơ mắc bệnh loãng xương. 

10 lợi ích tuyệt vời mà nước ép bắp cải mang đến cho sức khỏe bạn.

10 Lợi ích mà  nước ép bắp cải mang lại cho sức khỏe con người

Tăng cường khả năng miễn dịch

Bên trong bắp cải có chứa các chất dinh dưỡng thiết yếu giúp bạn cải thiện sức khỏe tổng thể. Uống một cốc nước ép bắp cải đều đặn mỗi ngày giúp chống lại các mầm bệnh có hại và ngăn ngừa bị nhiễm trùng.

Thải độc gan

Thải độc gan

Với các đặc tính giàu chất chống oxy hóa, ở trong nước ép bắp cải có chứa một trong những chất chống oxy hóa nổi tiếng được gọi là indole-3 carbonite, giúp thải loại các độc tố ở trong gan và giúp gan khỏe mạnh hơn.

Cải thiện thị lực

Bắp cải chứa chất  beta-carotene giúp giữ cho thị lực bạn khỏe mạnh. Sử dụng nước ép bắp cải thường xuyên có thể giúp bạn ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng và cải thiện sức khỏe cho đôi mắt.

Mặc dù mang lại rất nhiều lợi ích sức khỏe tuyệt vời nhưng các loại rau họ cải như bắp cải, bạn nên hạn chế khi ăn sống vì trong nó có chứa goitrogens - chất gây rối loạn sản xuất hormone ở tuyến giáp, có thể cản trở chức năng hoạt động bình thường của tuyến giáp.

Xem thêm:

Thế nào là uống nước dừa đúng cách để tránh mang họa vào thân?

Uống nước cam sai thời điểm có thể gây hại cho sức khỏe

Tốt cho xương

Tốt cho xương

Bắp cải cung cấp rất nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu như canxi, magiê và kali. Uống một cốc nước bắp cải mỗi ngày giúp xương khỏe mạnh, đồng thời bảo vệ và ngăn ngừa xương không bị thoái hóa và yếu đi.

Hỗ trợ giải rượu

Nếu như bạn uống rượu bia quá đà làm cho cơ thể không thể tiêu thụ được hết được lượng cồn còn tồn đọng trong cơ thể thì sáng hôm sau bạn hãy nhớ uống một cốc nước ép bắp cải. Do giàu các chất chống oxy hóa, nước ép bắp cải giúp giải độc dạ dày và gan hiệu quả.

Đẹp da

Đẹp da

Do có chứa chất phytochemical và các hợp chất chống oxy hóa thiết yếu nên nước ép bắp cải có thể chống lại các gốc tự do có hại có thể dẫn đến sự phát triển của các vấn đề về da như mụn trứng cá và thậm chí là thải độc da.

Hỗ trợ giảm cân

Hỗ trợ giảm cân

Uống nước ép bắp cải được coi là một trong những phương pháp hữu ích để giảm cân, cải thiện vóc dáng.

Bắp cải chứa hầu hết các chất dinh dưỡng thiết yếu và quan trong mà không thể thiếu trong mỗi cơ thể chúng ta và đặc biệt nó không hề chứa bất kỳ chất béo hoặc calo dư thừa. Vì vậy, sử dụng nước ép bắp cải thường xuyên sẽ giúp giải độc cơ thể loại bỏ hết tất cả các yếu tố độc hại và hỗ trợ rất nhiều cho việc giảm cân.

Giảm viêm

Món đồ uống này chứa rất nhiều hợp chất có thể giúp giảm viêm. Viêm là một phản ứng đem lại sự tích cực đối với căng thẳng cấp tính, nhưng để viêm lâu dài thì rất có hại và có thể gây bệnh làm sức khỏe xấu đi.

Do đó, điều quan trọng là chúng ta cần phải hạn chế tình trạng viêm nhiễm kéo dài càng nhiều càng tốt và sử dụng nước ép bắp cải thường xuyên và đúng liều lượng có thể làm giảm tình trạng này.

Hỗ trợ điều trị bệnh loét dạ dày

Hỗ trợ điều trị bệnh loét dạ dày

Bắp cải rất giàu các chất dinh dưỡng thực vật. Vì những lợi ích mà các chất dinh dưỡng đó mang lại, uống nước bắp cải thường xuyên sẽ giúp bạn tăng cường sức đề kháng của niêm mạc dạ dày trước sự tấn công của các acid độc hại. Điều này sẽ giúp cho việc  điều trị căn bệnh loét dạ dày và cải thiện sức khỏe đường ruột.

Thanh lọc máu

Thanh lọc máu

Bắp cải là một trong những loại rau xanh có nhiều đặc tính chống oxy hóa giúp giải độc máu và có thể làm giảm hoặc ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe liên quan đến máu như cao huyết áp.

Những lưu ý cần tránh khi sử dụng nước ép bắp cải

Để có thể tận dụng hiệu quả tối đa những lợi ích mà nước ép bắp cải mang lại cho sức khỏe thì bạn đừng quên thực hiện một số lưu ý nhỏ sau:

  • Uống nước ép bắp cải với liều lượng hợp lý và khoa học, tuyệt đối không được dùng nó để thay thế hoàn toàn nước lọc thông thường. Cách tốt nhất là mỗi lần bạn chỉ nên uống từ 100 – 150ml nước ép bắp cải, khoảng 2 – 3 bữa trong tuần.

  • Tìm mua bắp cải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được trồng ở trong một môi trường sạch và không phun khử nhiều thuốc trừ sâu.

  • Nếu thể trạng của bạn đang bị hàn hoặc lạnh bụng, tiêu chảy thì tránh không nên uống món nước ép này.

  • Trường hợp đang điều trị các bệnh lý liên quan và ảnh hưởng đến tuyến giáp cũng không nên uống nhiều nước ép bắp cải. 

Bài viết trên The Water MAN đã mách cho bạn thêm một loại đồ uống thơm ngon và không kém phần dinh dưỡng so với các loại nước ép thông thường như cà rốt, cam, táo,.... Hy vọng bài viết trên đã cung cấp thêm kiến thức về các loại rau quen thuộc thường dùng. Chúc các bạn có một ngày làm việc vui vẻ và tràn đầy năng lượng.