Nước ion kiềm là loại nước giúp tăng cường thêm hydro phân tử giúp cân bằng axit bên trong cơ thể. Bên cạnh vai trò bù nước thông thường, loại nước này còn có khả năng loại bỏ các gốc tự do oxy hóa, giảm nguy cơ mắc bệnh, thúc đẩy bài tố chất độc, làm chậm lại lão hóa và vô số những lợi ích khác. Để cụ thể hơn những lợi ích mà nước ion kiềm mang lại, bạn nên đọc ngay bài viết dưới để dễ dàng hơn trong việc chọn lựa nước uống hằng ngày.

Nước kiềm là gì?

Nước kiềm là loại nước chứa nhiều ion OH- và H+, trong đó thành phần OH- lớn gấp nhiều lần so với H+. Với công nghệ khoa học vượt bậc ngày nay, các nhà khoa học đã tạo nên nước kiềm nhờ quá trình điện phân máy điện giải. Nhật Bản là đất nước sử dụng loại nước này đầu tiên. Các nhà khoa học ở đây đã nghiên cứu đặc trưng của các mỏ nước, hang nước ngầm và phát hiện trong thành phần nước luôn tồn dưới dạng ion, nhiều tính kiềm, nhiều khoáng chất, nhiều hydrogen. Trong những thành phần đó, hydrogen chính là chất có tác động chống oxy hóa rất mạnh và cực kì tốt cho sức khỏe người dùng.

Nước ion kiềm còn có những tên gọi khác như nước alkaline, nước kiềm, nước Pi, nước Hydro…

Hiểu đúng về nước kiềm

10 lợi ích “vàng” từ nước kiềm

1, Chống oxy hóa 

Các gốc tự tồn tại và phát triển là mầm mống sản sinh những căn bệnh nguy hiểm. Gốc tự do khi vào cơ thể sẽ tấn công các tế bào, DNA, phân tử Protein làm thay đổi cấu trúc tế vào, thậm chí còn tạo nên tế bào ung thư.  Khi hệ thống miễn dịch có “vấn đề” hoặc “quá tải”, những triệu chứng về bệnh tật có cơ hội phát triển. Việc chúng ta nên làm để ngăn ngừa tình trạng đó chính là cung cấp các chất chống oxy hóa. Nước ion kiềm là thực phẩm “vàng” trong cung cấp chất chống oxy hóa tốt nhất hiện nay. Nói cách khác, bạn nên ưu tiên sử dụng nước kiềm mỗi ngày để giúp cơ thể hạn chế được những bệnh tật.

2, Trung hòa axit thừa

Nước kiềm không chỉ giàu hydro mà nó còn giàu tính kiềm tự nhiên như rau xanh. Những thành phần này sẽ giúp trung hòa lượng axit dư thừa, kiềm hóa cơ thể, ngăn chặn và hỗ trợ điều trị những bệnh lý như loãng xương, trào ngược dạ dày, gout…

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, các tế bào bên trong chúng ta “vận hành” tốt nhất, hiệu quả nhất trong môi trường kiềm nhẹ. Trường hợp lượng axit bên trong quá lớn gây nên dư thừa, các tế bào sẽ bị suy yếu và chết dần. 

Nước kiềm hỗ trợ cân bằng axit dạ dày

3, Cung cấp khoáng chất cần thiết

Nước ion kiềm được lọc và điện phân bằng công nghệ hiện đại giúp nước giữ lại những thành phần khoáng tự nhiên. Các khoáng chất này khi được bổ sung vào bên trong, cơ thể bạn sẽ có thêm năng lượng để khỏe mạnh, dẻo dai mỗi ngày. 

Các khoáng chất tự nhiên có trong nước ion kiềm như Canxi, Kali, Natri...sẽ hỗ trợ bộ máy bên trong hoạt động mềm mượt hơn, đồng thời tăng hệ miễn dịch cho cơ thể.

4, Thải độc cơ thể

Phân tử nước ion kiềm nhỏ hơn nhiều lần so với phân tử nước thông thường. Với đặc điểm vượt trội này, nước ion kiềm sẽ nhanh chống thấm sâu vào tế bào máu giúp quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn giúp thải độc và thanh lọc cơ thể tốt hơn.

5, Cung cấp năng lượng cho làn da

Nước kiềm hoạt động từ bên trong, vì vậy nó cải thiện vẻ ngoài của bạn một cách tự nhiên. Chị em phụ nữ có thể sử dụng loại nước này thay thế cho nước hoa hồng vì nó làm mềm da, khôi phục độ cân bằng pH về mức phù hợp. Ngoài ra, nước kiềm còn đóng vai trò to lớn trong việc cải thiện cấu trúc da bằng cách tăng cường sản sinh collagen. Và tất nhiên, việc tăng cường collagen làn da bạn sẽ có trẻ hóa hơn mức bình thường, bạn sẽ trông xinh đẹp, nổi bật hơn đấy.

Nước ion kiềm rất tốt cho sức khỏe làn da

>>> Có thể bạn quan tâm:

Lợi bất cập hại từ thói quen uống nước đá khi vừa đi nắng về

Quên bia rượu đi, đây mới là thức uống bạn cần trong ngày Tết

6, Tăng cường giữ nước cho cơ thể

Nước ion kiềm có hàm lượng nguyên tử nhỏ làm cho quá trình hấp thụ diễn ra nhanh hơn mức bình thường. Nước ion kiềm chứa nhiều khoáng chất tự nhiên giúp máu tuần hoàn hiệu quả gơn giúp các bộ cơ bên trong cơ thể làm việc hiệu quả hơn. Cơ thể bạn có thể giữ nước tốt hơn bằng việc uống nước kiềm mỗi ngày với liều lượng phù hợp.

7, Hỗ trợ giảm cân

Những ai đang có nhu cầu giảm cân hay đang trong quá trình giảm cân nên bổ sung nước kiềm vào chế độ dinh dưỡng hằng ngày. Trong các bữa ăn, việc nạp quá nhiều thực phẩm làm tăng lượng axit, tăng nguy cơ sản sinh những tế bào giàu chất béo và cơ thể lại tăng cân.

Khi uống nước ion kiềm mỗi ngày, lượng axit bên trong sẽ được cân bằng, nói dễ hiểu hơn, nước kiềm không cần tạo ra những tế bào giàu chất béo để trung hòa lượng axit từ việc nạp thực phẩm của bạn. Từ đó, lượng mỡ thừa của bạn sẽ giảm dần và trả lại cho bạn một cơ thể ăn chắc, khỏe khoắn.

Nước ion kiềm hỗ trợ giảm cân hiệu quả

8. Ngăn ngừa tiểu đường

Nhiều nghiên cứu đã chỉ ra mối quan hệ giữa nước ion kiềm và lượng đường trong máu. Theo đó, để duy trì cân bằng máu trong cơ thể, con người phải duy trì chế độ ăn uống nghiên về tính kiếm hơn tính axit.

Phương pháp sử dụng nước ion kiềm được nhiều bác sĩ tại Nhật Bản áp dụng trong điều trị cho bệnh nhân bị tiểu đường. Họ đã cho bệnh nhân của họ sử dụng nước ion kiềm điều độ trong 1 tháng, và kết quả là lượng đường trong máu bệnh nhân giảm xuống rõ rệt.

9, Chữa bệnh vẩy nến

Vảy nến là căn bệnh ngoài da khá phổ biến, đặc biệt là những đất nước có khí hậu nóng ẩm như ở Việt Nam. Nguyên nhân của căn bệnh này là do hệ miễn dịch bị nhiễm độc tố những tác nhân bên ngoài và da sẽ bị ảnh hưởng và thể hiện triệu chứng đầu tiên.

Người mắc bệnh này được khuyến khích nên dùng nước ion kiềm. Vì nước sẽ gián tiếp tác động đến những vùng da bị ảnh hưởng và ngăn chặn việc lây lan của bệnh lý này.

10, Duy trì tỉnh táo

Áp lực công việc, cuộc sống...làm cơ thể bạn rơi vào trạng thái mệt mỏi, uể oải. Để lấy lại nguồn năng lượng tích cực, bạn nên thêm nước kiềm vào top thức uống yêu thích cho bạn. Đơn giản, nước uống ion kiềm có thể duy trì sự tỉnh táo cho bạn đấy.

Ion kiềm-"khắc tinh" của mất tỉnh táo

Kết luận

Bạn thấy đấy, không đơn thuần là một thức uống giải khát thông thường, uống nước sẽ giúp bạn khỏe, trẻ, đẹp hơn mỗi ngày nhờ những công dụng “thần kì” của nó. Đặc biệt, việc bổ sung lượng nước ion kiềm hợp lí, đều đặn sẽ ngăn chặn các tế bào ung thư xuất hiện. Với những tác dụng tuyệt vời đó, người Nhật luôn uống nước kiềm mỗi ngày để duy trì sức khỏe và kéo dài tuổi thọ. Bạn có thể học theo bí quyết của người Nhật bằng việc uống nước kiềm Ion Life mỗi ngày để chính bạn và những người yêu thương trong gia đình khỏe hơn mỗi ngày.

>>> Xem thêm: Nước sạch và nước tốt, khác biệt nhau thế nào?