Cơ thể người cao tuổi có nhiều thay đổi. Việc bổ sung dinh dưỡng là điều cần thiết để giúp họ nâng cao đề kháng, ngăn ngừa virus xâm nhập. Ăn thực phẩm thì răng miệng kém lại khó tiêu nên các bác sĩ khuyên rằng người cao tuổi có thể bổ sung dinh dưỡng qua đường uống.

Dưới đây là top thức uống giúp người cao tuổi không nên bỏ qua trong mùa dịch này.

Nước tinh khiết

Người trẻ tuổi, trung niên hay cao niên đều cần bổ sung nước tinh khiết mỗi ngày. Công dụng của loại nước này được nhắc tới quá nhiều. Việc đảm bảo nước lọc đối với người già càng quan trọng. 

Cơ thể người cao tuổi teo lại, nhu cầu nước uống của họ sẽ ít hơn người trưởng thành. Tuy nhiên, nước tinh khiết vẫn đóng vai trò đặc biệt quan trọng trong duy trì hoạt động sống bên trong cơ thể họ. Đó là chưa kể việc người lớn tuổi thường giảm bớt cảm giác khát. Vậy nên, ngoài việc bổ sung những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho cha mẹ, ông bà, bạn nên quan tâm đến chế độ nước uống mỗi ngày để giúp họ khỏe mỗi ngày.

Nước tinh khiết cần thiết cho mọi hoạt động sống bên trong cơ thể

Trà tim sen

Nhắc đến trà tim sen, người ta sẽ nghĩ ngay tới công dụng đầu tiên trong hỗ trợ chăm lo giấc ngủ cho nhóm người cao niên. Theo như kết quả nghiên cứu của Đại học Y dược Hà nội, trà tâm sen có tác dụng kiểm soát glucose trong cơ thể. Ngoài ra, những thành phần có lợi trong nó đặc biệt tốt cho người bị bệnh tiểu đường, thận và tim mạch.

Trà tim sen được xếp là một trong những loại trà thảo mộc phù hợp với thể trạng người cao tuổi. Giúp an thần, ngủ ngon, kích thích hệ tiêu hóa, giảm căng thẳng lo âu và nhiều lý do khác để thuyết phục bạn chọn loại trà này. Món quà trà tim sen có vẻ quá để dành tặng những người thân yêu trong các dịp lễ sắp tới.

Nước ép hoa quả

Khoáng chất, vitamin trong trái cây tươi vô cùng dồi dào. Lựa chọn thức uống này cũng là cách chúng ta chăm lo thể trạng, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch cho người cao niên. 

Trong trái cây còn chứa thành phần axit amin. Chúng sẽ tăng cảm giác thèm ăn, ngon miệng ở người già. Một số trái cây, rau củ như bông cải, cà chua, cam, dứa còn chứa glucoraphanin giúp đào thải độc tố cơ thể hiệu quả.

Nước ép trái cây cung cấp khoáng chất và vitamin thiết yếu cho cơ thể người cao tuổi

Trà gạo lứt

Trà gạo lứt bắt nguồn từ Nhật Bản. Với những thành phần dinh dưỡng trong gạo lứt, thực phẩm này phù hợp với mọi đối tượng kể cả phụ nữ trong thai kỳ, sau sinh và người cao tuổi. 

Gạo lứt là thực phẩm có giá trị dinh dưỡng lớn với việc chứa nhiều chất béo, xơ, khoáng chất và vitamin. 

Hiện tại, gạo lứt đã phổ biến tại Việt Nam. Nên bạn sẽ không quá khó khăn để mua thực phẩm này về làm trà cho bố mẹ thưởng thức. Các món trà đơn giản dễ làm có thể kể đến là trà gạo lứt đậu đen, trà gạo lứt mật ong. Điều đặc biệt nữa, loại trà này có khả năng làm sạch máu con hơn so với những loại trà thông thường. Người bị vấn đề xương khớp, nhức mỏi khi thay đổi thời tiết nên ưu tiên loại trà này đều đặn mỗi ngày.

Nước rau cần

Nước ép cần tây không chỉ nổi tiếng trong thanh lọc, giải độc, làm đẹp da dẻ, vóc dáng cho chị em. Thức uống này cũng rất tốt cho người cao tuổi. Bạn nên biết thông tin này. Cần tây hỗ trợ làm hạ huyết áp, an thần, điều trị đau đầu, hoa mắt ở người cao tuổi.

Cần tây chứa nhiều khoáng chất, vitamin và xơ hỗ trợ tăng đề kháng, tăng đào thải độc tố, giúp cơ thể người cao tuổi trở nên nhẹ nhàng, dễ chịu hơn.

Cần tây chứa nhiều vitamin, khoáng chất, chống chóng oxy hóa

Sữa hạt

Top đồ uống hỗ trợ tăng đề kháng cho người cao tuổi quả thiếu sót nếu như không điểm danh những loại sữa hạt. Sữa hạt là nguồn chất xơ, khoáng chất, vitamin dồi dào cho cơ thể. Bạn có thể mua hay tự làm những loại sữa như đậu nành, hạt sen, sữa óc chó tại nhà trong mùa dịch này để cả gia đình cùng thưởng thức.

Sữa hạt hỗ trợ quá trình trao đổi chất ở người cao tuổi diễn ra trơn tru hơn. Loại sữa này lại chứa nhiều chất chống oxy hóa có thể tăng cường đề kháng, tăng miễn dịch để ba mẹ, ông bà vui khỏe, tránh được sự xâm nhập của virus.

Trà Atiso

Loại trà này làm mát gan, thanh lọc, đào thải độc tố, đặc biệt phù hợp cho người cao tuổi. Atiso được biết đến trong việc ngăn ngừa sự phát triển của tế bào tự do, chống lại bệnh tật, tăng đề kháng ở người cao tuổi.

Trà Atiso là một dạng thực phẩm “detox” cơ thể hiệu quả. Cynarin và silymarin giúp tăng cường chức năng gan, hỗ trợ giải độc gan giúp gan khỏe mạnh và hoạt động tốt hơn. 

Trà atiso an thần, tăng đề kháng cho người cao tuổi

Kết luận

Tăng sức đề kháng trở nên quan trọng và cấp thiết, nhất là nhóm người cao tuổi. Ngoài việc bổ sung thực phẩm có lợi cho cơ thể, người già nên được quan tâm và chăm sóc từ việc chọn lựa nước uống. Đừng tiếc một vài cú rê chuột, bạn hãy chia sẻ bài viết này để có nhiều người biết đến những thông tin bổ ích này nhé.

>>> Đọc thêm: Đứng giữa "siêu bão" Corona, bạn bắt buộc phải uống nước đúng cách